xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” เปิดทาง “วาวรินกา” ถือธง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผนึกกำลังคว้าเหรียญทองเมื่อปี 2008
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 1 ของโลกแดนนาฬิกา บอกผ่านการรับหน้าที่ถือธงชาติสวิตเซอร์แลนด์ในพิธีเปิด โอลิมปิก 2012 โดยเปิดโอกาสให้ สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสเพื่อนซี้ เป็นผู้ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้เป็นครั้งแรกไปแทน

“เฟดเอ็กซ์” ได้รับการคาดหมายว่าเป็นผู้ทำหน้าที่ถือธงชาติสวิส เข้าสู่สนามในพิธีเปิดศึกโอลิมปิก 2012 ณ สนามโอลิมปิก สเตเดียม ในวันศุกร์ที่ 27 ก.ค.นี้ แต่แล้ว หวดวัย 31 ปี กลับบอกผ่านในหนนี้ โดยชี้ว่าถึงเวลาแล้วที่ควรเปิดโอกาสให้คนอื่นบ้าง หลังจากรับตำแหน่งนี้มาแล้ว ที่เอเธนส์ ปี 2004 และ ปักกิ่งเกมส์ 2008

“ผมถูกเสนอให้เป็นผู้ถือธง แต่ผมคิดว่ามันน่าจะเหมาะสมกว่าหากจะเปิดโอกาสนี้ให้คนอื่นได้ทำบ้าง” เฟเดอเรอร์ บอกเหตุผลกับ “ทริบูน เดอ เจนิวา” หนังสือพิมพ์ชื่อดังแห่งแดนนาฬิกา

โดย คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ประกาศให้ สตานิสลาส วาวรินกา นักหวดเพื่อนร่วมชาติในวัย 27 ปี ที่เคยสร้างผลงานคว้าเหรียญทอง ในเทนนิสประเภทชายคู่ เมื่อครั้งโอลิมปิก ปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งลงหวดคู่กับ เฟเดอเรอร์ เป็นผู้ทำหน้าที่ถือธงชาติแทนเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัยแทน

“ผมภูมิใจที่ได้ถูกเลือกให้ถือธงชาติสวิตเซอร์แลนด์ มันทำให้ผมนึกถึงช่วงเวลายอดเยี่ยมเมื่อครั้งรับเหรียญทองที่ ปักกิ่ง ร่วมกับ เฟเดอเรอร์” วาวรินกา กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น