xs
xsm
sm
md
lg

“ราดวานสกา” ถือธงโปแลนด์เปิดโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราดวานสกา ถือธงชาติโปแลนด์
อักเนียสซกา ราดวานสกา นักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลก ได้รับเกียรติจากประเทศบ้านเกิด ด้วยการถือธงชาติโปแลนด์ ลงสู่สนามในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศอังกฤษ

แม้เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้แก่ เซเรนา วิลเลียมส์ หวดจอมพลังจากสหรัฐอเมริกา 1-2 เซต 1-6, 7-5 และ 2-6 ในรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ประจำปี 2012 มาหมาดๆ ทว่าล่าสุด อักเนียสซกา ราดวานสกา ได้รางวัลปลอบใจอันยิ่งใหญ่ ด้วยการเป็นตัวแทนโปแลนด์ ถือธงชาตินำคณะนักกีฬาชาวโปล ลงสู่สนามในพิธีเปิด “ลอนดอนเกมส์” 27 กรกฎาคมนี้ ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม

สำหรับ ราดวานสกา วัย 23 ปี ดีกรีแชมป์จูเนียร์ วิมเบิลดัน เมื่อปี 2005 ถือเป็นนักหวดลูกคนสักหลาดคนแรกในรอบ 73 ปี ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการแกรนด์สแลม ทั้งยังเป็น 1 ใน 7 นักเทนนิสที่ลงชิงชัยเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้ด้วย

โดย ราดวานสกา และน้องสาว (อูร์สซูลา ราดวานสกา) มือ 54 ของโลก เตรียมลงชิงชัยในประเภทหญิงเดี่ยว และก็ลงประเภทหญิงคู่ เฉกเช่นเพื่อนร่วมชาติอย่าง เคลาเดีย แยนส์-อิกนาซิก และ อลิคยา โรโซลสกา คู่มือ 2 ของชาติ ขณะที่ ชายเดี่ยวโปแลนด์ฝากความหวังไว้ที่ ลูคัสซ์ คูบ็อต มือ 68 ของโลก ด้านประเภทชายคู่ เป็นหน้าที่ของ มาริอุสซ์ ฟรีสเทนเบิร์ก กับ มาร์ซิน แมตคอฟสกี
กำลังโหลดความคิดเห็น