xs
xsm
sm
md
lg

พี่น้องวิลเลียมส์ซิวหญิงคู่วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา (ซ้าย) และ วีนัส ร่วมกันคว้าแชมป์หญิงคู่วิมเบิลดัน
วีนัส และ เซเรนา วิลเลียมส์ คว้าแชมป์ศึกแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า "วิมเบิลดัน" ประเภทหญิงคู่เป็นสมัยที่ 5 หลังหวดเอาชนะ อันเดรีย ฮลาวัคโควา และ ลูซี ฮราเดคกา สองนักเทนนิสชาวเช็ก 2 เซตรวด 7-5, 6-4 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา

ชัยชนะดังกล่าวก็ทำให้สองพี่น้องตระกูลวิลเลียมส์ คว้าแชมป์แกรนด์สแลมประเภทคู่รวม 13 รายการ แบ่งเป็น ออสเตรเลียน โอเพน 4 สมัย, เฟรนช์ โอเพน 2 สมัย, วิมเบิลดัน 5 สมัย และ ยูเอส โอเพน 2 สมัย

ก่อนหน้านั้น เซเรนา ผู้น้องก็เพิ่งเข่น อักนีซกา ราดวานสกา แร็กเกตมือ 3 ของโลกจากโปแลนด์ 2-1 เซต 6-1, 5-7, 6-2 จนคว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวที่สนามออล อิงแลนด์ คลับ เป็นสมัยที่ 5 หรือเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 14 ในชีวิต

หลังคว้าแชมป์ร่วมกับพี่สาว เซเรนา เปิดเผยว่า "มันเป็นวันที่ยาวนาน ฉันมีความสุขกับการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวและคิดว่าคงรู้สึกผิดหวังมากถ้าหากไม่ชนะหญิงคู่ด้วย"

ส่วน วีนัส กล่าวว่า "ฉันรู้สึกเหมือนได้ลงเล่นแมตช์หนึ่งแล้วตอนที่นั่งดู เซเรนา อยู่ในบ็อกซ์ มันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมของเรา ถ้าจะมีใครรู้ว่าการคว้าแชมป์ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ในวันเดียวกันเป็นอย่างไร ก็คงเป็นฉัน มันเป็นความรู้สึกที่น่าพิศวง คุณจะตื่นขึ้นมาในเช้าวันพรุ่งนี้และคิดว่า 'พระเจ้า นี่ฉันเป็นแชมป์วิมเบิลดัน' "

ขณะเดียวกัน โจนาธาน มาร์รี กลายเป็นนักหวดเจ้าถิ่นคนแรกนับแต่ปี 1936 ที่คว้าแชมป์วิมเบิลดัน ประเภทชายคู่ โดยเขาจับคู่กับ เฟรเดริก นีลเซน นักหวดชาวเดนมาร์ก เอาชนะคู่ของ โรเบิร์ต ลินด์สเตดท์ จากสวีเดน และ โฮเรีย เทเคา จากโรมาเนีย 3-1 เซต 4-6, 6-4, 7-6 (7/5), 6-7 (5/7), 6-3
กำลังโหลดความคิดเห็น