xs
xsm
sm
md
lg

“แวว” เผยเคล็ดลับปรับวิธีคิดพิชิตทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สายสุนีย์ จ๊ะนะ
“แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ ฮีโร่เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ กีฬาฟันดาบวีลแชร์ ประเภทเอเป้ บุคคลหญิง เผยเคล็ดลับความสำเร็จว่า นอกจากอาศัยชิงความได้เปรียบคู่ต่อสู้ให้เร็วแล้ว จะต้องจัดระเบียบวิธีคิดของตัวเองให้นิ่ง เป็นสำคัญที่สุด

หลังจาก สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬา ฟันดาบวีลแชร์ ประเภทเอเป้ บุคคลหญิง คว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยได้สำเร็จ ทำให้ประเทศไทยอยู่อันดับที่ 31 ได้สำเร็จ ด้วนจำนวน 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทอง

โดย “แวว” ได้เผยถึงเคล็ดลับความสำเร็จกับทีมข่าว MGR Sport ว่า “เคล็ดลับจริงๆ ของกีฬาฟันดาบ ก็คือ การอาศัยความรวดเร็วและว่องไวของเรา สมาธิของเราจะหลุดออกไปแม้แต่เสี้ยววินาทีหนึ่งไม่ได้ อีกทั้งตัววีลแชร์ก็ถูกล็อกบนสนามแข่งขัน เราไม่สามารถเคลื่อนตัวไปไหนได้ ไม่เหมือนคนปกติที่สามารถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าหรือถอยข้างหลัง”

“ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ยังมิใช่สาระสำคัญที่แท้จริง แต่การพัฒนาระบบทางความคิด และการจัดระเบียบร่างกายของเราขณะทำการแข่งขันต่างหากเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะความคิดตอนขณะแข่งขันในฐานะที่เราเป้นคนพิการมันว้าวุ่นใจเหมือนกัน เพราะเราไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ ยกเว้นร่างกายท่อนบนเท่านั้น” ฮีโร่ทองพราลิมปิก เผยทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น