xs
xsm
sm
md
lg

วีลแชร์ไทยซิวเหรียญเงิน 4x400ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประวัติ และเพื่อนร่วมทีมหยิบเหรียญเงินประเภท 4x400 เมตรชาย (แฟ้มภาพ)
ทีมนักกีฬาพาราลิมปิก ประเภทวีลแชร์ เรซซิง ของไทย เก็บเหรียญเงินเพิ่มอีก 1 เหรียญ ในการแข่งขันวีลแชร์ เรซซิง ประเภทผลัด 4x400 เมตร รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่เหรียญทองตกเป็นของทีมนักกีฬาของจีน

การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ครั้งที่ 14 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ย่างเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการแข่งขันแล้ว ซึ่งวันนี้ (8 ก.ย.) ไทยมีลุ้นหยิบเหรียญรางวัลเพิ่มจากการแข่งขันวีลแชร์ เรซซิง ประเภทผลัด 4x400 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม หลังทำผลงานติด 1 ใน 4 ทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบ

ปรากฏว่า ทีมนักกีฬาวีลแชร์ของไทย ประกอบด้วย ประวัติ วะโฮรัม, สายชล คนเจน, โสภา อินทเสน และ ศุภชัย โกยทรัพย์ หยิบเหรียญเงินให้ทีมไทยหลังทำผลงานเข้าเส้นชัยเป็นทีมที่ 2 ด้วยเวลา 3 นาที 13.28 วินาที ส่วนทีมวีลแชร์ของจีน คว้าเหรียญทองด้วยผลงานดีที่สุด 3 นาที 05.46 วินาที และ เหรียญทองแดงเป็นของ ออสเตรเลีย เวลา 3 นาที 13.42 วินาที

ทั้งนี้ การคว้าเหรียญเงินของทีมวีลแชร์ เรซซิง ไทย ทำให้เวลานี้ไทยเก็บเหรียญรางวัลรวมเพิ่มเป็น 8 เหรียญ และเป็นเหรียญเงินเหรียญที่สองของไทยในพาราลิมปิกเกมส์ โดยปัจจุบัน ไทย รั้งอันดับที่ 31 ในตารางเหรียญรางวัลรวม
กำลังโหลดความคิดเห็น