xs
xsm
sm
md
lg

ปิดฉากพาราลิมปิก-ไทยโกย 8 เหรียญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รูดม่านปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อคืนวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีผู้ชมเจ้าภาพให้ความสนใจเข้ามาชมพิธีปิดในสนามโอลิมปิก สเตเดียม เป็นจำนวนมาก ขณะที่ขุนพลนักกีฬาทีมชาติไทย กวาด 4 เหรียญทอง รวมเหรียญอื่นๆ ทั้งหมด 8 เหรียญ รั้งอันดับที่ 31 ในตารางเหรียญรวม

สำหรับผลงานของนักกีฬาไทย คว้า 4 เหรียญทองจาก พัธยา เทศทอง (บ็อคเซียประเภทเดี่ยวบุคคลและประเภททีม) รุ่งโรจน์ ไทยนิยม (เทเบิลเทนนิส) และ สายสุนีย์ จ๊ะนะ (วีลแชร์ฟันดาบ) 2 เหรียญเงินจาก ประวัติ วะโฮรัมย์ (วีลแชร์เรซซิง 1,500 เมตรชาย) และ ประวัติ วะโฮรัม, สายชล คนเจน, โสภา อินทเสน และ ศุภชัย โกยทรัพย์ (วีลแชร์ เรซซิง ประเภทผลัด 4x400 เมตรชาย)

ส่วนอีก 2 เหรียญทองแดง ได้มาจาก สายชล คนเจน (วีลแชร์เรซซิงประเภท 100 เมตรชายและวีลแชร์เรซซิงประเภท 800 เมตรชาย) ถือเป็นผลงานที่ดีกว่าเมื่อ 4 ปีก่อนที่ปักกิ่ง โดยครั้งนั้นได้เพียง 1 เหรียญทอง 5 เหรียญเงินและ 7 เหรียญทองแดง ส่วนปีนี้ ครองตำแหน่งเจ้าเหรียญรวมหลังกวาดไปทั้งหมด 231 เหรียญ แบ่งเป็นเหรียญทอง 95 เหรียญ, เหรียญเงิน 71 เหรียญ และ เหรียญทองแดง 65 เหรียญ

ทั้งนี้ นักกีฬาพาราลิมปิกไทย จะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิวันที่ 11 กันยายนนี้ ชุดแรกเวลา 15.05 น.และชุดที่ 2 เวลา 15.20 น.โดยจะมีพิธีต้อนรับบริเวณอาคารผู้โดยสารชั้น 1 ระหว่างประตู 3-4 จากนั้นจะนำคณะนักกีฬาขึ้นขบวนรถบัสที่จัดไว้แห่ไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเดินทางไปตามถนนราชเทวี-พระรามที่ 1-ราชดำริ จนถึงโรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ ซึ่งจะมีการจัดงานเลี้ยงฉลองชัย พร้อมกับมอบเงินรางวัลอัดฉีด ซึ่ง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานเวลา 19.30 น.












พัธยา เทศทอง (กลาง) เก็บเหรียญทองจากบ็อกเซียทั้งเดี่ยวและทีม
รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ซิวทองจากกีฬาปิงปอง
ประวัติ วะโฮรัมย์ กับ 2 เหรียญเงิน
สายสุนีย์ จ๊ะนะ จากฟันดาบ
สายชล คนเจน เก็บ 1 เงิน และ 2 ทองแดง วีลแชร์ เรซซิง
กำลังโหลดความคิดเห็น