xs
xsm
sm
md
lg

“ดร.วิชิต” เปรย ใช้คนจัดคิวแข่งแทนคอมพ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมศึกษาวีธีจัดวางโปรแกรมแข่งขัน
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ออกมาเปรยว่า อยากจะให้มีการใช้บุคลากรมืออาชีพในการจัดคิวโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก มากกว่าการใช้วิธีสุ่มจากระบบคอมพิวเตอร์ แล้วค่อยมาจับสลากเหมือนที่เป็นอยู่ เผยฤดูกาลหน้า 2013 มีการพักระหว่างเลกในช่วงเดือนกรกฎาคม แน่นอน

หลังจากที่การจัดโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ได้ใช้วิธีรันคิวแข่งขันล่วงหน้าโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ ก่อนที่จะให้สโมสรสมาชิกทั้ง 18 ทีม มาจับสลากประกบคู่ตามโปรแกรมที่วางไว้ ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ได้ออกมาเปรยว่าตนอยากจะใช้บุคลากรมืออาชีพมากกว่าคอมพิวเตอร์ในการวางคิว

“ผมว่าที่จริงเราน่าจะใช้คนในการจัดโปรแกรมมากกว่าใช้วิธีการรันจากคอมพิวเตอร์เหมือนที่เป็นอยู่ เพราะเราจะได้สามารถกำหนดได้ว่าการแข่งขันคู่ใหญ่นั้นจะมีวันไหน เพื่อที่จะได้เป็นการเพิ่มมูลค่าการถ่ายทอดสดและคนดูในสนาม เพราะบางทีคู่บิ๊กแมตช์ต้องมาเจอกันนัดกลางสัปดาห์ หรือทีมใหญ่มาเจอกันหลายนัดติดต่อกันตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล ทำให้ดูแล้วหมดสนุกเพราะไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม”

“ซึ่งในเรื่องนี้หากใช้คนในการจัดโปรแกรมจริง ก็อาจจะทำให้สโมสรออกมาโวยได้ว่าเข้าข้างทีมใดทีมหนึ่งรึเปล่า ซึ่งผมยืนยันว่า ไม่เข้าข้างใครแน่นอน และจะใช้บุคลากรมืออาชีพในการจัดทำ แต่จะไม่ใช้คนจากต่างประเทศแน่นอน เพราะคนไทยก็สามารถทำได้ และตอนนี้ตัวผมเองก็กำลังจะศึกษาวิธีอยู่เช่นกัน เนื่องจากได้เห็นในหลายประเทศระหว่างเดินทางไปดูงาน” ดร.วิชิต เผย

นอกจากนี้ นายใหญ่ทีพีแอล ยังกล่าวอีกว่า ในฤดูกาลหน้า 2013 การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก จะมีการเว้นช่วงพักระหว่างเลกแรกและเลกสองแน่นอนในช่วงเดือนกรกฎาคม หลังจากที่ฤดูกาลนี้เล่นติดต่อกันโดยไม่ได้พัก เพราะเว้นช่วงไว้สำหรับโปรแกรมทีมชาติชุด ยู 22 ปี ไปแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น