xs
xsm
sm
md
lg

ดร.ให้เลือกเก็บตัวทีมชาติ "อุ่นเครื่องหรือแข่งจริง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ยืนยันทีพีแอลได้เว้นช่องว่างโปรแกรมลีกไว้สำหรับคิวอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์แล้ว แต่แค่เฉพาะวันแข่งขันเท่านั้น ไม่รวมถึงช่วงเก็บตัว เผยต้องเลือกระหว่างเก็บตัวตอนอุ่นเครื่อง หรือเก็บตัวก่อนแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012

หลังจากมีข่าวว่าทีพีแอลไม้ได้เว้นช่องว่างโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ให้สำหรับคิวอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ตามปฎิทินฟีฟ่าเดย์ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้เผยถึงเรื่องนี้ต่อทางผู้สื่อข่าว MGR Sport เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ว่าที่จริงได้เว้นวันแข่งตามฟีฟ่าเดย์ไว้แล้ว

"ทีพีแอลได้เว้นโปรแกรมสำหรับการอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยตามปฎิทินฟีฟ่าเดย์ ไว้แล้วในวันพุธที่ 15 ส.ค. เพียงแต่ไม่ได้เว้นช่องว่างไว้สำหรับการเก็บตัวก่อนการอุ่นเครื่องเท่านั้น ซึ่งผมก็มองว่าไม่จำเป็นที่จะต้องมีการเก็บตัวเพราะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง เพราะถ้ามีก็จะสงผลกระทบให้เกมลีกต้องจบล่าช้าลง จากเดิมที่กำหนดปิดฤดูกาลในวันที่ 28 ต.ค. ไปเป็นช่วงกลางหรือปลายเดือนพ.ย. แทน ซึ่งจะทำให้มีเวลาเก็บตัวก่อนแข่งขันรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 ที่จะเริ่มในวันที่ 24 พ.ย. น้อยลง "

"ซึ่งตอนนี้ก็ต้องแล้วแต่ทางโค้ชและสมาคมฟุตบอลว่าจะเลือกแบบไหนระหว่างเก็บตัวตอนอุ่นเครื่อง หรือเก็บตัวก่อนแข่งขัน แต่ในความคิดผมมองว่าไม่จำเป็นที่จะต้องมีการเก็บตัวก่อนเกมอุ่นเครื่อง ถ้าจะเรียกจริงแค่วันก่อนเกมก็พอแล้ว เพราะนักเตะมีสภาพร่างกายที่พร้อมอยู่แล้ว เรียกมาคุยเรื่องแทคติคก็เพียงพอ และจำแทคติคนั้นไว้ในเกมอุ่นเครื่องครั้งต่อไป จะได้มีเวลาเตรียมทีมก่อนแข่ง ซูซูกิ คัพ มากขึ้น" ดร.วิชิตกล่าว

สำหรับโปรแกรมอื่นๆนั้นนายใหญ่ทีพีแอลได้กล่าวว่า ได้เว้นคิวไว้ให้ในวันที่ 15 ส.ค. และในวันที่ 17 ต.ค. ถึงแม้จะมีการแข่งบอลถ้วย แต่โค้ชก็ต้องมาคุยกับสโมสรเองว่าจะดึงตัวออกมาช่วยทีมชาติได้รึเปล่า ซึ่งทางเราก็ไม่ได้ห้ามอยู่แล้วว่าจะต้องจัดชุดใหญ่หรือชุดเล็กลงแข่งบอลถ้วย แต่ในส่วนเรื่องทีมที่จะมาอุ่นเครื่องด้วยนั้นก็ต้องแล้วแต่ทางนายกสมาคมฯเป็นคนจัดหา
กำลังโหลดความคิดเห็น