xs
xsm
sm
md
lg

“วิกกินส์” หวังซิวทองต่อใน อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกกินส์ กลับมาซ้อมต่อทันที
แบรดลีย์ วิกกินส์ นักปั่นน่องเหล็กชาวเมืองผู้ดีของทีมสกาย ที่เพิ่งซิวแชมป์เวลารวม ศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขอยังไม่ฉลองชัยและตั้งเป้าล่าเหรียญทองต่อในการแข่งจักรยาน ศึกโอลิมปิก 2012 ที่ประเทศบ้านเกิดตัวเอง

น่องเหล็กชาวอังกฤษสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักปั่นจากสหราชอาณาจักรคนแรกที่คว้าแชมป์การแข่งขัน “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” มาครอง ด้วยการเป็นแชมป์ผู้นำเวลารวมดีที่สุด 87 ชั่วโมง 34 นาที กับ 47 วินาที หลังแข่งขันสเตจสุดท้ายที่ ปารีส ช็องส์-เชลีเซส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยหลังจากรับแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 99 นักปั่นวัย 32 ปี ประกาศชัดขอยังไม่ฉลองชัยครั้งนี้ และตัดสินใจบินตรงกลับมาที่เอ็คเคลสโตน บ้านเกิดของตนเองในแถบแลงคาเชียร์ทันที เพื่อทำการฝึกซ้อมต่อทันที ตั้งเป้าผนึกกำลังกับ มาร์ก คาเวนดิช นักปั่นร่วมชาติ และเพื่อนร่วมทีมสกาย ล่าเหรียญทองการแข่งจักรยาน ในศึกโอลิมปิก 2012 ที่จะเปิดฉากในวันศุกร์ที่ 27 ก.ค.นี้

“ถ้าผมมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์มันจะต้องเหรียญทองในลอนดอนเกมส์ หรือไม่ผมก็ไม่ได้อะไรเลย นี่คือ สิ่งที่ผมต้องเตรียมตัวในช่วง 9 วันที่เหลือ ผมไม่สามารถบอกว่าจะมีความสุขหากได้เหรียญเงินหรือทองแดง และมันจะต้องเหรียญทองเท่านั้น” วิกกินส์ กล่าว

และเมื่อถูกตั้งคำถามว่า หากได้รับชัชยชนะอีกครั้งที่ “ลอนดอนเกมส์” การฉลองมันจะต้องยิ่งใหญ่กว่าเมื่อวันที่ชนะ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ หรือไม่ ? เขาตอบเชิงเปรียบเปรยทำนองว่า “มันจะต้องเพิ่มมากขึ้นอีกเป็นร้อยเป็นพันเท่าบนยอดเค้ก ตอนนี้เรามีไอซ์ซิงอยู่บนนั้นแล้วล่ะ เพียงแค่ต้องการเพิ่มเชอรี่ลูกเล็กๆ เข้าไปอีกสักหน่อย”
บรรดานักแข่งทีมสกาย
กำลังโหลดความคิดเห็น