xs
xsm
sm
md
lg

"ขงเบ้ง" สับยู-22 เล่นไร้ใจทำทีมตกรอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อ.อาจหาญ(ขวา) สับยู-22 เละ เล่นไร้ใจทำทีมตกรอบ
อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย เผยสาเหตุที่ยู-22 ตกรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชียเพราะนักเตะเล่นแบบไร้ใจเน้นการเล่นสโมสรมากกว่า อีกทั้งความฟิตก็ยังเป็นปัญหาทำให้สู้ชาติอื่นไม่ได้

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. การประชุมทีมชาติไทยที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ช่วงหนึ่ง อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชี้แจงถึงสาเหตุที่ขุนพล "ช้างศึก"รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปีล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่าในศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกที่ประเทศลาวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาส่วนหนึ่งเป็นเพราะบรรดาแข้งดาวรุ่งในทีมมีทัศนคติที่ย่ำแย่ แบ่งแยกระหว่างสโมสรจนไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียว

"ขงเบ้ง" กล่าวต่อที่ประชุมสมาคมฟุตบอลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า การตกรอบคัดเลือกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียว่า "ปัจจัยที่นักเตะยู-22 ปีไม่ประสบความสำเร็จคือ 1.สภาพร่างกายที่ขาดความฟิต และ 2.ทัศนคติของนักกีฬา ที่เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ซึ่งนักเตะหลายคนมาจากสโมสรใหญ่ มีฐานเงินเดือนดี แต่พอมาร่วมเก็บตัวกับทีมชาติไทย ก็มักจะแบ่งเป็นก๊ก เป็นก๊วน ไม่ยอมสลายกลุ่มก้อนที่มาจากสโมสรเดียวกัน"

ทั้งนี้ อ.อาจหาญ เผยต่อว่า แข้งชุดยู-22 ปีที่เรียกเข้ามาเก็บตัวไม่ค่อยสลัดคราบความรู้สึกออกจากการรับใช้สโมสรแล้วเล่นเพื่อทีมชาติ ส่วนมากมีสมาธิอยู่แต่กับสโมสร ซึ่งตรงจุดนี้ต้องรีบแก้ไขและหาวิธีปรับปรุงทัศนคติต่อไป ทั้งนี้ก็ไม่ใช่แต่เพียงชุดยู-22 ปี ยังรวมถึงนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วย ซึ่งตนเห็นมาตลอดตั้งแต่เข้ามารับหน้าที่ผู้ช่วยทีมชาติไทย 8-9เดือน
กำลังโหลดความคิดเห็น