xs
xsm
sm
md
lg

รัสเซียประกาศ “แฟ้บ” นั่งแท่นกุนซือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล ขอแก้มือกับ รัสเซีย
ฟาบิโอ คาเปลโล ตัดสินใจรับงานคุมทีมชาติรัสเซียเรียบร้อยแล้ว จากการประกาศของสหภาพฟุตบอลแดนหมีขาว เมื่อวันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม คาดว่า จะมีการเดินทางมาเปิดตัวอย่างเป็นทางในอีก 2-3 วันข้างหน้า

รัสเซีย ทำผลงานน่าผิดหวังตกรอบแรกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน ทำให้ ดิก อัดโวคาท ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง ล่าสุด ได้มีการแต่งตั้ง คาเปลโล กุนซือชาวอิตาเลียน เข้ารับตำแหน่งโดยมีเป้าหมายสร้างชื่อสำหรับการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018

นิกิตา ซิมอนยาน รักษาการประธานสหภาพฟุตบอลรัสเซีย แทน เซอร์เก ฟูร์เซนโก ที่ลาออกไปเมื่อเดือนมิถุนายน กล่าวว่า “วันนี้เราตัดสินใจแต่งตั้ง คาเปลโล ในฐานะผู้จัดการทีมชาติคนใหม่ คาดว่า เขาจะเดินทางมาถึง มอสโก ในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อผู้คุยเกี่ยวกับรายละเอียดขั้นสุดท้ายของสัญญาและจรดปากกาน่าจะเกิดขึ้นวันพุธหรือไม่ก็พฤหัสบดี”

คาเปลโล ประสบความสำเร็จกับการคุมทัพระดับสโมสรพา เอซี มิลาน, โรมา, ยูเวนตุส และ รีล มาดริด คว้าแชมป์ แต่ลาออกก่อนคุม อังกฤษ ทำศึก ยูโร 2012 เพราะไม่พอใจสมาคมฟุตบอลเมืองผู้ดีที่ริบปลอกแขนกัปตันทีม จอห์น เทอร์รี กองหลัง เชลซี กรณีเหยียดผิวเกม พรีเมียร์ชิป เมื่อปลายปี 2011 ล่าสุด ศาลเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน ตัดสินแล้วว่า ไม่มีความผิดกับการใช้วาจาต่อว่า แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลังผิวสีของ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส เกมบุกพ่ายถึงถิ่น ลอฟตัน โรด 0-1

ก่อนหน้านี้ รัสเซีย เป็นข่าวพัวพันกับกุนซือถึง 13 คน นำโดย แฮร์รี เรดแน็ปป์ ราฟาเอล เบนิเตซ เป๊ป กวาร์ดิโอลา และ มาร์เซลโล ลิปปี ก่อนจะลงเอยกับ คาเปลโล วัย 66 ปีซึ่งเดินทางมายัง มอสโก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น