xs
xsm
sm
md
lg

FBI ตามสืบตัวแทนบิดเวิลด์คัพผู้ดี-มะกันถูกแฮ็กเมล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟบีไอ ยื่นมือเข้ามาสืบสวนความไม่ชอบมาพากลในการโหวตเจ้าภาพฟุตบอลโลก
สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (เอฟบีไอ) เปิดเผยว่ากำลังให้ทีมสืบสวนตรวจสอบคดีที่คณะกรรมการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ของอังกฤษ อ้างว่าถูกแฮ็กอีเมล์เพื่อล้วงเอาข้อมูลสำคัญไปก่อนที่จะพ่ายในการโหวตเลือกเจ้าภาพให้กับ รัสเซีย

โดย เทเลกราฟ (Telegraph) และ สปอร์ติงไลฟ์ (Sportinglife) 2 สื่อชื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า เอฟบีไอ ยื่นมือเข้ามาสืบสวนเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ สหรัฐอเมริกา และ อังกฤษ ตกเป็นเหยื่อของการจารกรรมข้อมูลทางอีเมล์ ก่อนที่จะมีการประกาศผลการลงคะแนนเสียงเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 2018 และ 2022 เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ซึ่งจากการรวบรวมหลักฐานในเบื้องต้น เอฟบีไอ ตั้งข้อสันนิษฐานว่าอาจเป็นฝีมือของ รัสเซีย ที่พยายามล้วงความลับผ่านทางระบบคอมพิวเตอร์ของคู่แข่ง หลังจากได้มีการสอบสวนกลุ่มตัวแทนคณะกรรมการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ของ อังกฤษ แล้ว

ทั้งนี้ รัสเซีย ถือเป็นคู่แข่งในการแย่งชิงสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพเวิลด์คัพปี 2018 และ 2022 ของทั้ง อังกฤษ และ สหรัฐอเมริกา ก่อนที่ สหรัฐฯ จะตัดสินใจเลือกเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเฉพาะในปี 2022 เท่านั้น ซึ่งในเวลาต่อมา รัสเซีย ชนะการโหวตโดยคณะกรรมการบริหารของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จนได้รับสิทธิ์ในปี 2018 ส่วน อังกฤษ หลุดวงโคจรตั้งแต่การโหวตรอบแรก ขณะที่ กาตาร์ ได้สิทธิ์ในปี 2022 ด้วยการชนะการโหวตเหนือ สหรัฐอเมริกา ในรอบตัดสิน
กำลังโหลดความคิดเห็น