xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" ขอล้างอายบิดมูเจลโล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักนิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก ตั้งเป้าล้างอายความผิดหวังจากการแข่งขัน 2 สนามล่าสุด ด้วยการกลับไปทำผลงานเก็บแต้มให้ได้อีกครั้งในการบิดสนามที่มูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลีสุดสัปดาห์นี้ พร้อมเผยว่าสนามแห่งนี่้คือหนึ่งในแทร็กที่ตัวเองชื่นชอบ
ฟีม พลาดล้มมา 2 เรซติด
ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกมีคิวแข่งขันต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน ในรายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 13-15 ก.ค. นี้ โดย รัฐภาคย์ นักบิดไทยจากทีมไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีโมโตทูที่เพิ่งจะผิดหวังจากการไร้แต้มใน 2 เรซล่าสุด ประกาศลั่นขอกลับมาทำผลงานติดท็อป 15 ให้ได้อีกครั้ง

โดยนักบิดวัย 24 ปีจากชลบุรีเผยก่อนนำรถลงบิดในรอบทดสอบสนามว่า "ผมพยามลืมความผิดหวังจากที่แซคเซนริง ที่นั้นเรามีปัญหาเล็กน้อยกับตัวรถตั้งแต่รอบฝึกซ้อมจนถึงวันแข่ง ซึ่งมันคือบทเรียนของเรา แต่กับที่มูเจลโล นี่คือแทร็กที่ผมชื่นชอบมากที่สุด แม้มันจะเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่อาจจะยากลำบาก แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการพยายามรักษาความเร็วเพื่อติดกลุ่มท็อป 15 เอาไว้ให้ได้"

พร้อมกันนี้เจ้าฟีม ที่เคยบิดจบอันดับที่ 14 ครั้งบิดรุ่น 250 ซีซีในปี 2009 ยังพูดถึงสภาพอากาศและแทร็กที่มูเจลโลซึ่งเปรียบเหมือนสนามบ้านของทีมเกรซินีว่า "ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน ซึ่งปกติอากาศจะร้อนมาก แต่เราหวังว่าในสัปดาห์แข่งขันอากาศจะเย็นลงเล็กน้อยซึ่งนั่นจะทำให้การเซ็ตอัพรถของเราง่ายขึ้น"

ด้านฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสร่างเล็กชาวอิตาเลียน ก็ออกมาตั้งเป้ากับนักบิดในสังกัดในการบิดสนามบ้านของทีมเกรซินีว่า "ฟีมทำได้ดีที่แซคเซนริง แต่การล้มช่วงท้ายอาจทำให้เขาเสียความมั่นใจไปเล็กน้อย อย่างไรก็ดีนี่คือการกลับมาแข่งในถิ่นของเรา ผมยังเชื่อว่าเขาจะเค้นฟอร์มเก่งและสร้างสรรค์ผลการแข่งขันที่ดีออกมาได้แน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น