xs
xsm
sm
md
lg

“มันโช” ยุติข่าวลือเซ็นใหม่คุมเรืออีก 5 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี ปักหลักที่แมนฯ ซิตี
โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลียน จรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่เพื่ออยู่คุมทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด ต่ออีก 5 ปี หรือจนถึงปี 2017 หลังตกเป็นข่าวถูกทาบทามให้ไปรับงานคุมทีมชาติรัสเซียเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

โดยโค้ชวัย 47 ปี เปิดด้วยความยินดีหลังเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ว่า “ผมยินดีที่จะได้ทุ่มเททำงานให้แก่ แมนฯ ซิตี อีก 5 ปี มันเป็นโอกาสที่จะสานต่อจากความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมาของเรา แมนฯ ซิตีเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งหนึ่ง ทั้งเจ้าของทีม ประธานสโมสร บอร์ดบริหาร และฝ่ายบริหารต่างๆ ตลอดจนบรรดาผู้เล่น ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและแฟนๆ ผมตั้งตารอความท้าทายและความน่าตื่นเต้นที่กำลังมาในอนาคตข้างหน้า”

ทั้งนี้ มันชินี เข้ามารับงานในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม แทนที่ มาร์ก ฮิวจ์ส เมื่อเดือนธันวาคมปี 2009 โดยนำ แมนฯ ซิตี คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีเมื่อฤดูกาล 2011-12 เป็นสมัยแรกของสโมสรในรอบ 44 ปี และฤดูกาลก่อนหน้านั้นก็นำโทรฟีแชมป์ใบแรกในรอบ 35 ปีมาสู่สโมสรจากการชนะเอฟเอ คัพ

ตามรายงานข่าวก่อนหน้านี้ ระบุว่า สัญญาฉบับใหม่ ทำให้ มันชินี กลายเป็นผู้จัดการทีมที่รับเงินค่าเหนื่อยมากที่สุดบนเกาะอังกฤษ โดยได้ค่าจ้างฤดูกาลละ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) แซงหน้า เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมเมือง ที่รับอยู่ฤดูกาลละ 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 200 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น