xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ผู้โชคร้าย / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ ON TRACK / เด็กปั๊ม

ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน คือ หนึ่งในสัจธรรมที่เกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ใครที่ได้ชมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต 3 รายการใหญ่ ก็จะเห็นได้ชัดเจนเลยครับว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้บนแทร็กความเร็ว อย่างในศึกนาสคาร์ คัพ ที่เดย์โทนา โทนี สจวร์ต สตาร์ทจากที่ 42 แต่สุดท้ายเป็นแชมป์ได้, ที่แซคเซนริง ยอดฝีมืออย่าง เคเซีย์ สโตเนอร์ ก็พลาดดื้อๆ ในรอบสุดท้ายของโมโตจีพี รวมถึงเอฟวัน ที่ซิลเวอร์สโตน ใครจะไปคิดว่า เฟร์นานโด อลอนโซ ที่นำเกือบทั้งเรซ จะถูก มาร์ค เว็บเบอร์ แซงคว้าแชมป์ไปครอง

และหากย้อนกลับไปในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ กับข่าวสุดช็อกของนักขับสาวอย่าง มาเรีย เด บิโยตา เทสต์ไดรเวอร์ ของมารัสเซีย ทีมแข่งท้ายแถวในศึกเอฟวัน ที่ประสบอุบัติเหตุสยองในการทดสอบเพื่อการการันตี ซูเปอร์ไลเซนส์สำหรับลงแข่งขันฟอร์มูลา วัน ที่สนามบินดักซ์ฟอร์ดทางตะวันออกของประเทศอังกฤษ ก็ต้องบอกว่าบนโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ

ผมเองเชื่อแน่ว่า หลายๆ ท่านน่าจะพอรับทราบข่าวอุบัติเหตุของสาวมาเรีย กันไปบ้างแล้วนะครับ โดยเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา นักขับสาวสแปนิช วัย 32 ปี ที่ในฤดูกาลนี้เซ็นสัญญาร่วมทีมมารัสเซียในฐานะนักขับทดสอบ เกิดดวงแตกสุดๆ หลังรถแข่ง MR01 ของเธอที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นการทดสอบและกำลังขับกลับมาที่พิต เกิดมีปัญหาที่คันเร่งจนรถเร่งเครื่องออกตัวไปอีกครั้ง และไปซัดกับท้ายรถบรรทุกของทีม จนอาการปางตาย

โดยตามรายงานระบุครับว่า รถแข่งของอดีตนักขับทดสอบทีมโลตัส-เรโนลต์ ที่แม้จะพุ่งเข้าชนท้ายรถบรรทุกด้วยความเร็วแค่ 30 กม./ชม.แต่การที่ศีรษะที่ถูกห่อหุ้มเพียงหมวกกันน็อกเข้าไปซัดกับท้ายรถบรรทุกอย่างจัง ทำให้เธอสูญเสียตาข้างขวาในที่เกิดเหตุ และต้องเวลาในห้องผ่าตัดร่วมวันเพื่อยื้อชีวิต

ซึ่งประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่เพราะเหตุใดรถของมาเรีย ที่กำลังเบาความเร็วเพื่อเข้าจอด กลับมีการเดินคันเร่งออกไปแบบกะทันหัน ชนิดที่ไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งทางทีมงานมารัสเซียเองก็กำลังสอบสวนเรื่องนี้เป็นการเร่งด่วน ขณะที่ฝั่งของ ชาลี ไวท์ติง เรซไดเรคเตอร์คนดังของศึกเอฟวัน ก็ออกมาให้ความเห็นว่า กรณีดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่มีโอกาสเกิดขึ้นเพียง 1 ใน 5 ล้านเท่านั้น

นอกจากประเด็นความผิดพลาดในเรื่องของคันเร่งแล้ว เรื่องของระบบความปลอดภัยของนักแข่ง ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกนำมาถกกันอีกครั้ง หลังย้อนกลับไปในปี 2009 เฟลิเป มาสซา นักขับเฟอร์รารี ก็เกือบเอาชีวิตไม่รอดจากสปริงปริศนาที่ลอยมาซัดหมวกกันน็อกขณะที่ซิ่งมาด้วยความเร็วร่วม 200 กม./ชม.ซึ่งในเรื่องนี้เอฟวันกำลังหาทางออกกันว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้ศีรษะของนักขับปลอดภัยในขณะที่นั่งอยู่ในค็อกพิต

ส่วนอาการล่าสุดของสาวมาเรีย ผู้โชคร้ายที่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแอดเดนบรูค ในประเทศอังกฤษ แม้จะยังน่าเป็นห่วงว่าเธอจะกลับมาเป็นมาเรียคนเดิมได้หรือไม่ แต่ผลพวงจากกำลังใจจากเพื่อนร่วมอาชีพและแฟนๆ ทั่วโลก “เด็กปั๊ม” เชื่อว่า เธอเองจะสามารถต่อสู้กับช่วงเวลาเลวร้ายนี้ไปได้แน่นอนครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น