xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ตื่นเต้นลุยสวิง "ดิ โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทย เผยด้วยความตื่นเต้นที่คว้าตั๋วเข้าร่วมประชันวงสวิงในศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ซึ่งจะแข่งขัน ณ สนามรอยัล ลิแธม แอนด์ เซนต์แอนน์ส ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค.นี้

ธงชัย ได้สิทธิ์ลงแข่งขันเมเจอร์รายการที่เก่าแก่ที่สุดผ่านทางตารางทำเงินแบบ "มินิ" ของยูโรเปียน ทัวร์ ซึ่งคิดคำนวนระหว่างรายการ บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป ปลายเดือนพ.ค. จนถึง ไอริช โอเพน ซึ่งจบลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยช่วงเวลาดังกล่าว โปรชาวลพบุรีคว้าแชมป์ 1 รายการจากศึกเวลส์ โอเพน และผ่านตัดตัวทุกรายการที่ลงแข่งขัน

"ผมมีความสุขมากที่จะได้ร่วมแข่งบริทิช โอเพน มันน่าตื่นเต้น ที่ผ่านมาผมทำงานอย่างหนักเพื่อเป้าหมายนี้และการชนะเวลส์ โอเพนเป็นโบนัส ผมเล่นดิ โอเพนสามครั้งหลังสุด แต่ไม่เคยเล่นที่สนามรอยัล ลิแธมฯ มาก่อน ดังนั้นผมตั้งตารอไปที่นั้น" อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์สามสมัยกล่าว

ทั้งนี้ ธงชัย เคยทำผลงานดีที่สุดในดิ โอเพน ด้วยการจบอันดับ 13 ร่วมเมื่อปี 2009 ที่สนามเทิร์นเบอร์ดี โดยทำสกอร์รวมสี่วันห่างจากผู้ชนะเพียง 4 สโตรก

ขณะเดียวกัน "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ก็เป็นนักกอล์ฟไทยอีกคนที่ได้โชว์วงสวิงที่สนามรอยัล ลิแธมฯ จากการควอลิฟาย ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น