xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊ก อช.ทัวร์ร่วมยินดีแชมป์ “ธงชัย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย กับแชมป์แรกบนทวีปยุโรป
ชี ลา ฮาน ประธานบริหารเอเชียน ทัวร์ แสดงความยินดีกับ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดนักกอล์ฟชาวไทย ที่คืนฟอร์มเก่งกลับมาคว้าแชมป์ได้เป็นรายการแรกในรอบกว่า 17 เดือน และเป็นแชมป์แรกบนทวีปยุโรปจากกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “เวลส์ โอเพน” ที่แคว้นเวลส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดย ฮาน กล่าวแสดงความยินดีบนเว็บไซต์เอเชียน ทัวร์ ว่า “เยี่ยมจริงๆ ที่ได้เห็น ธงชัย กลับมาจากอาการบาดเจ็บและคว้าแชมป์ที่ทวีปยุโรปเป็นครั้งแรก เขาแสดงให้เห็นอีกครั้ง ว่าสามารถเอาชนะภายใต้สถานการณ์ที่เป็นบททดสอบซึ่งแตกต่างจากทวีปเอเชีย ผมยินดีด้วยกับชัยชนะของเขา และหวังว่า นี่จะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เล่นของเรา”

ทั้งนี้ ธงชัย เคยชนะ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริท หรือตารางทำเงินรางวัลของเอเชียน ทัวร์ 3 ครั้งในปี 2001 2004 และ 2009 และปัจจุบันครองสถิติคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ สูงสุด จำนวน 13 รายการ โดยแชมป์ล่าสุดเกิดขึ้นที่ประเทศกัมพูชาในรายการ แคมโบเดียน โอเพน ปี 2010

สำหรับการแข่งขันรายการเวลส์ โอเพน ธงชัยเจอความกดดันในการเล่นรอบสุดท้าย โดยเก้าหลุมแรกตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ แต่โปรชาวลพบุรีแก้คืนด้วยการทำเบอร์ดีรวดในหลุมที่ 10 11 และ 12 ก่อนเก็บอีกเบอร์ดีที่หลุม 15 แม้สามหลุมสุดท้ายเสีย 2 โบกี แต่จบวันด้วยสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมสี่วัน 6 อันเดอร์พาร์ เพียงพอเอาชนะนักกอล์ฟชื่อดังของยุโรปอย่าง โธมัส บียอร์น, ยูสต์ ลุยเตน, กอนซาโล เฟร์นานโด-กาสตาโญ และ ริชาร์ด สเติร์น คว้าแชมป์ได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น