xs
xsm
sm
md
lg

“ธงชัย” นำเดี่ยวรอบ 3 ลุ้นแชมป์สวิงฮันดะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของไทย ระเบิดฟอร์มสุดยอดทำสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ พร้อมก้าวขึ้นมานั่งตำแหน่งผู้นำเดี่ยวหลังจบการแข่งขันกอล์ฟ ไอเอสพีเอ ฮันดะ เวลส์ โอเพน รอบสาม เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนลุ้นแชมป์ยูโรเปียนทัวร์ใบแรกบนแผ่นดินยุโรปในรอบสุดท้าย
โปรช้าง มีลุ้นแชมป์หลังขึ้นนำวันที่ 3
การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียนส์ ทัวร์ รายการ “ไอเอสพีเอ ฮันดะ เวลส์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 90 ล้านบาท ที่สนามเดอะ เซลติก แมเนอร์ รีสอร์ท ระยะ 7,378 หลา พาร์ 71 ในเมืองนิวพอร์ท เวลส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสาม

หลังทำผลงานได้ดีตลอด 2 วันแรก ในที่สุด ธงชัย ใจดี โปรมือ 199 ของโลกชาวไทย ก็ยึดตำแหน่งผู้นำเดี่ยวได้สำเร็จ หลังระเบิดสวิงเก็บ 4 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 7 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี ส่งผลให้สกอร์รวมขยับเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ โดยไฮไลต์สำคัญที่ทำให้เจ้าตัวนั่งแท่นผู้นำอยู่ที่ช็อตพัตต์เบอร์ดีที่หลุม 18 พาร์ 5 และนำหน้า จุสต์ ลุยเทน และ รอส ฟิชเชอร์ ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ร่วมอยู่ 1 สโตรก

หลังจบการแข่งขัน “โปรช้าง” เผยตั้งเป้ากระชากโทรฟียูโรเปียนทัวร์ใบแรกในแผ่นดินยุโรปให้ได้ หลังคว้ามาแล้ว 4 รายการ แต่เป็นการเล่นในแผ่นดินเอเชียทั้งหมด โดยโปรวัย 42 ปี กล่าวว่า “ที่ผ่านมา ผมคว้าแชมป์มาแล้วมากมายในเอเชีย ส่วนที่ยุโรป ถือเป็นเรื่องสำคัญมากในการทำผลงานให้ดี เพราะต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ยากแก่การรับมือ ผมได้เรียนรู้อะไรมากมาย ซึ่งเวลานี้ ผมคิดว่านี่เป็นโอกาสที่ดีพอสมควร คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันสุดท้าย แต่ผมก็กำลังมองไปถึงการแข่งขันและจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

ด้านผลงานของโปรรายอื่นๆ มัตเตโอ มานาสเซโร สวิงดาวรุ่งชาวอิตาเลียน จบวันที่ 15 ร่วม หลังทำสกอร์รวมอยู่ที่ 1 อันเดอร์พาร์ เช่นเดียวกับ ธอร์บียอร์น โอลเซน ของเดนมาร์ก ส่วน พาโบล ลาร์ราซาบัล จากสเปน ทำเพิ่มไม่ได้ สกอร์คงที่ 1 โอเวอร์พาร์ เช่นเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น