xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลิก! “โปรช้าง” ซิวแชมป์สวิงฮันดะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี ซิวแชมป์ได้สำเร็จ
“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี โปรมือ 199 ของโลกชาวไทย ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการแรกบนแผ่นดินยุโรปได้สำเร็จในรายการ “ไอเอสพีเอ ฮันดะ เวลส์ โอเพน” เมื่อคืนวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังทำสกอร์รวม 4 วันอยู่ที่ 6 อันเดอร์พาร์

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียนส์ ทัวร์ รายการ “ไอเอสพีเอ ฮันดะ เวลส์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 90 ล้านบาท ที่สนามเดอะ เซลติก แมเนอร์ รีสอร์ท ระยะ 7,378 หลา พาร์ 71 ในเมืองนิวพอร์ท เวลส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงวันสุดท้าย

ปรากฏว่า ไม่มีการพลิกโผ เมื่อ ธงชัย ใจดี สวิงหมายเลขหนึ่งของไทยที่ทำผลงานดีตลอด 3 วันที่ผ่านมา เป็นฝ่ายคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้ในที่สุด แม้วันนี้ผลงานไม่สวยตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ จากผลงานเก็บ 4 เบอร์ดี แต่เสีย 3 โบกี และดับเบิลโบกี แต่ยังเพียงพอสำหรับซิวแชมป์ หลังมีสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ ทิ้งอันดับ 2 ร่วมอีก 4 ราย ไป 1 สโตรก

ทั้งนี้ ความสำเร็จดังกล่าวทำให้ โปรกอล์ฟวัย 42 ปี ซิวแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ ได้เป็นรายการที่ 5 ในชีวิต และถือเป็นแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการแรกที่เจ้าตัวทำได้ในแผ่นดินยุโรปอีกด้วย หลัง 4 รายการก่อนมาจากการแข่งขันในทวีปเอเชียทั้งหมด พร้อมรับเงินรางวัลกลับบ้านเป็นจำนวน 372,720 ยูโร (ประมาณ 16 ล้านบาท) อีกด้วย

โดยหลังจบการแข่งขัน ธงชัย กล่าวขอบคุณครอบครัวและแฟนกอล์ฟที่เป็นกำลังใจให้ตนคว้าแชมป์ท่ามกลางสภาพลมแรงในสนามนี้ โดยกล่าวว่า “ผมอยากขอบคุณไปยังครอบครัวของผม ผู้ให้การสนับสนุนและแฟนกอล์ฟทุกคนในที่นี้ ที่ผ่านมา ผมพยายามอย่างยิ่งที่จะตีลูกให้ขึ้นแฟร์เวย์ และขึ้นกรีนให้ได้ ถือเป็นเรื่องยากไม่น้อยทีเดียว”
กำลังโหลดความคิดเห็น