xs
xsm
sm
md
lg

โปรเวลส์ซิวแชมป์สวิงไอริช, "ธงชัย" 18 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์สัน ฉลองแชมป์แรกในรอบ 10 ปี
เจมี โดนัลด์สัน โปรจากเวลส์ ยุติการรอคอยแชมป์กว่า 10 ปี ด้วยการซิวแชมป์กอล์ฟ "ดิ ไอริช โอเพน" หลังทำสกอร์รวม 18 อันเดอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ด้าน รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงเจ้าถิ่นจบอันดับที่ 11 ร่วม ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟชาวไทยจบที่ 18 ร่วม

ศึกกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการ "ดิ ไอริช โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 80 ล้านบาท) ณ สนามรอยัล พอร์ทรัช กอล์ฟคลับ ระยะ 6,532 หลา พาร์ 72 ที่เมืองพอร์ทรัช ในเคาน์ตี แอนทริม ที่ประเทศไอร์แลนด์เหนือ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการออกรอบวันสุดท้าย

ปรากฏว่า รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 2 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น เร่งเครื่องทำ 5 อันเดอร์พาร์ จาการทำ 5 เบอร์ดีรวด เก็บเพิ่มเป็น 11 อันเดอร์พาร์ จบทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยอันดับ 11 ร่วม ขณะที่ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ เจมี โดนัลด์สัน ก้านเหล็กจากเวลส์ ที่ออกมาทำ 8 เบอร์ดี 2 โบกี เก็บอีก 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 18 อันเดอร์ นำห่างอันดับ 2 ร่วมถึง 4 สโตรก

โดย โดนัลด์สัน ในวัย 36 ปี ที่ได้ลิ้มรสการเป็นแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ เป็นครั้งแรกในชีวิต กล่าวว่า "มันได้จบลงไปแล้วแต่ผมยังยืนอยู่ตรงนี้พร้อมถ้วยรางวัล ผมคิดว่าตัวเองอาจจะใช้เวลานานกว่าคนอื่นๆ และบางทีอาจจะนานเกินไปกว่าจะได้แชมป์อีกครั้ง"

อันดับ 2 ร่วมมีนักกอล์ฟ 3 รายที่ทำสกอร์เท่ากันที่ 14 อันเดอร์พาร์ได้แก่ แอนโธนีย์ วอลล์ ก้านเหล็กชาวอังกฤษ (-3), ฟาบริซิโอ ซาน็อตติ จากปารากวัย (-6) และ ราฟา การ์เบรรา-เบโย จากสเปน (-6) ส่วน ฟรานซิสโก โมลินาโร ยอดนักกอล์ฟอิตาเลียน ทำเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 10 ร่วม

ขณะที่ผลงานของ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย ที่ลงแข่งในรายการนี้ ระเบิดฟอร์มวันสุดท้ายทำอีก 6 อันเดอร์พาร์ จากผลงาน 5 เบอร์ดี 1 อีเกิลในหลุม 9 และเสีย 1 โบกี ไต่ขึ้นมาจบที่อันดับ 18 ร่วม กับโปรอีก 5 ราย
แม็คอิลรอย จบที่ 11 ร่วม
ธงชัย ใจดี (แฟ้มภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น