xs
xsm
sm
md
lg

“แพดดี้” เชียร์ไอร์แลนด์เหนือจัดสวิงดิ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮร์ริงตัน
พาแดร็ก แฮร์ริงตัน โปรชื่อดังชาวไอริช อดีตแชมป์เมเจอร์ 3 รายการ สนับสนุนไอร์แลนด์เหนือ ได้รับเลือกให้จัดการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป อีกครั้ง โดยระบุสนามกอล์ฟที่เมืองพอร์ทรัช มีศักยภาพเพียงพอสำหรับจัดทัวร์นาเมนต์รายการใหญ่

ตลอดประวัติศาสตร์ 140 ปีของศึกดิ โอเพน แชมเปียนชิป การแข่งขันถูกจัดนอกสกอตแลนด์และอังกฤษเพียงครั้งเดียวคือที่สนามรอยัล พอร์ทรัช กอล์ฟคลับ ในเมืองพอร์ทรัช ไอร์แลนด์เหนือ เมื่อปี 1951

ขณะเดียวกัน ในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.ถึง 1 ก.ค.สนามรอยัล พอร์ทรัช ก็เตรียมจัดการแข่งขันรายการ ไอริช โอเพน ของยูโรเปียน ทัวร์ เป็นครั้งแรกนับแต่ปี 1953 โดยสาเหตุที่เว้นวรรคจากการจัดทัวร์นาเมนท์กอล์ฟไปนาน เนื่องจากปัญหาทางการเมืองในไอร์แลนด์เหนือ

แต่การที่บัตรเข้าชมการแข่งขันรายการไอริช โอเพน ถูกขายหมดเกลี้ยง แสดงให้เห็นว่า ชาวไอร์แลนด์เหนือมีความกระตือรือร้นที่จะเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟระดับนานาชาติเป็นอย่างมาก ทำให้ แฮร์ริงตัน มองว่า บางทีอาจถึงเวลาพิจารณานำศึกดิ โอเพน แชมเปียนชิป มาจัดที่สนามรอยัล พอร์ทรัช อีกครั้ง

“ผมได้พูดคุยกับปีเตอร์ ดอว์สัน มานาน และมันไม่ใช่แค่เรื่องของโครงสร้างพื้นฐานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเรื่องการเมืองด้วย แต่เท่าที่พูดกันในอีก 5 หรือ 6 ปี มันน่าจะใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากขึ้นที่จะนำดิ โอเพน กลับมาจัดการแข่งขันที่พอร์ทรัชอีกครั้ง ตอนนี้ไอร์แลนด์และไอร์แลนด์เหนือดีขึ้นแล้ว ดังนั้น ผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมดิ โอเพนถึงกลับมาที่นี่ไม่ได้ แม้สนามไม่ได้ท้าทายมากนักแต่ก็สามารถจัดแข่งดิ โอเพนได้” แฮร์ริงตัน กล่าว

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับ สโมสรกอล์ฟรอยัล และเอนเชียนแห่งเซนต์แอนดรูส์ และ ปีเตอร์ ดอว์สัน ซีอีโอ ที่จะพิจารณาว่าสนามรอยัล พอร์ทรัช เหมาะสำหรับจัดแข่งขันดิ โอเพน หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น