xs
xsm
sm
md
lg

“เคซีย์” คัมแบ็กประชันสวิงบีเอ็มฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคซีย์ พร้อมลงสนามอีกครั้ง
พอล เคซีย์ โปรมือดีชาวเมืองผู้ดี ฟิตพร้อมกลับมาดวลวงสวิงศึกบีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพน ที่ประเทศเยอรมนี ในสัปดาห์นี้ โดยตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อโอกาสติดทีมไรเดอร์ คัพของยุโรป

นักกอล์ฟวัย 34 ปี ไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันศึกยูเอส โอเพน เมเจอร์รายการที่ 2 ของปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากยังมีปัญหากับสภาพร่างกายซึ่งหัวไหล่หลุดจากอุบัติเหตุระหว่างการเล่นสโนว์บอร์ดเมื่อช่วงต้นปี การพลาดการชิงชัยที่สนามดิ โอลิมปิก คลับ นับเป็นครั้งที่ 3 ที่ เคซีย์ ไม่ได้ลงแข่งเมเจอร์นับแต่ที่เล่นเป็นครั้งแรกในบริติช โอเพน เมื่อปี 2002

“มันทรมานมากที่ต้องนั่งดูยูเอส โอเพน ทางโทรทัศน์อยู่ที่บ้าน ในเมื่อคุณรู้สึกอยากเล่นจริงๆ แต่หมอบอกว่าไหล่ของผมต้องการพักอีกสัปดาห์ ระหว่างที่พักผมได้รับการนวดหัวไหล่แต่ก็หมายถึงเวลาฝึกซ้อมที่ลดลง” อดีตโปรมือ 3 ของโลกกล่าว

ปัจจุบัน เคซีย์ รั้งมือ 60 ของโลกและอันดับ 30 บนตารางคะแนนไรเดอร์ คัพของยุโรป โดยเขาเคยติดทีมยุโรปปี 2004 และ 2006 แต่ไม่มีชื่อในปี 2008 และ 2010 เนื่องจาก พาแดร็ก แฮร์ริงตัน และ ลุก โดนัลด์ ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดจากกัปตันแทน

เนื่องด้วยอาการที่หัวไหล่ใกล้หายขาดและร่างกายกำลังจะฟิตเต็มที่ เคซีย์ ก็หวังว่า เวลาอีกประมาณ 10 สัปดาห์นี้จะทำผลงานเพื่อติดทีมของโฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล

“สัปดาห์นี้เป็นรายการที่ 6 ที่ผมลงแข่งในปีนี้ ดังนั้น อาจกล่าวได้ว่า มันเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลของผม อาการเจ็บไหล่หมายถึงการไม่ได้เล่นเป็นเวลานาน แต่ผมกลับมาด้วยความเชื่อมั่นว่าถ้าหากลงแข่งได้ก็ยังมีโอกาสติดทีม มันจะเป็นกรณีเดียวคือต้องคว้าแชมป์ให้ได้ และนั้นคือสิ่งที่ผมมุ่งมั่นไม่สนทางเลือกอื่น” ก้านเหล็กชาวอังกฤษกล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการบีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพน แข่งขันที่สนามกอล์ฟ คลับ กัต ลาร์เชนฮอฟ เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 21-24 มิ.ย. เพื่อ ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 80 ล้านบาท โดยมี “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ของไทยร่วมประชันวงสวิงด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น