xs
xsm
sm
md
lg

"พาแดร็ก" รับอยู่ในช่วงขาลง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พาแดร็ก แฮร์ริงตัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 สมัยชาวไอริช ยอมรับสภาพตอนนี้ตนเองกำลังอยู่ในช่วงขาลง แต่ยังมั่นใจว่าจะสามารถกลับมาบันทึกสถิติเมเจอร์เพิ่มได้ โดยยกตัวอย่าง "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน ก็ยังเคยวืดการคว้าแชมป์มาเป็นปีๆ จากการรายงานของ "สปอร์ติง ไลฟ์"

หลังจากที่ "พาแดร็ก" ไม่สามารถสัมผัสโทรฟีใดได้เลยในฤดูกาลที่ผ่านมา จนทำให้ล่าสุดอันดับในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งหล่นมารั้งที่ 89 จึงทำให้ถูกตั้งคำถามจากบรรดาสื่อมวลชนว่า เจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงขาลงของการเล่นกอล์ฟหรือไม่ เพราะ ก่อนหน้านี้คว้าแชมป์รายการล่าสุดเมื่อปี 2010 ในรายการเอเชียน ทัวร์ "อิสกานดาร์ ยะโฮร์ โอเพน" ที่ประเทศมาเลเซีย

โดย ก้านเหล็กวัย 40 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "มันเป็นคำพูดที่พูดได้ยาก แต่มันก็เป็นเรื่องจริงสำหรับความล้มเหลวในปีที่ผ่านมา จุดนี้ผมเองก็ไม่อยากจะไปวิตกกังวลอะไรมากมาย เพราะ รู้ดีว่าคงไม่มีใครสามารถคว้าแชมป์ได้ตลอดทุกปี ยกตัวอย่างเช่น ไทเกอร์ วูดส์ ยังเคยประสบปัญหาฟอร์มตกจนไม่สามารถคว้าแชมป์ใดได้มาตั้งแต่ปี 2009 จนมาประสบความสำเร็จได้อีกครั้งในรายการส่งท้ายของฤดูกาล 2011 ดังนั้นผมจึงเชื่อมั่นว่าตนเองก็ยังมีโอกาสที่จะกลับมาได้เช่นกัน โดยเฉพาะการเรียกความมั่นใจในสัปดาห์นี้ที่แฟนคอร์ท"

นอกจากนั้น "แพดดี้" ยังเผยถึงเป้าหมายการบันทึกสถิติแชมป์เมเจอร์สมัยที่ 4 ของตนเองว่า "เมื่อคุณดูตัวอย่างจาก นิก ฟัลโด ตำนานสวิงชาวอังกฤษ เขาเองก็เคยประสบกับช่วงเวลาที่เลวร้าย แต่สุดท้ายก็ยังกลับมาคว้าแชมป์เมเจอร์รายการที่ 6 ได้ในสนามออกัสตาฯ เมื่อปี 96 ซึ่งจุดนี้ผมเองก็ยังเชื่อมั่นอยู่เสมอว่าตนเองที่สามารถบันทึกสถิติแชมป์เมเจอร์แรกได้ตั้งแต่ปี 2007 จนมาถึงปี 2009 ก็ย่อมต้องมีโอกาสที่จะคว้ามันเพิ่มได้เช่นกัน"

สำหรับ "แฮร์ริงตัน" จะลงสนามสัปดาห์นี้ในศึกยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "วอลโว กอล์ฟ แชมเปียนส์" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 86 ล้านบาท) ณ สนาม เดอะ ลิงค์ส แอท แฟนคอร์ท เมืองจอร์จ ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งจะมีการประเดิมสนามรอบแรกวันนี้ (19 ม.ค.)
กำลังโหลดความคิดเห็น