xs
xsm
sm
md
lg

"การ์เซีย" รับไม่ดีพอซิวเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย พลาดแชมป์เมเจอร์อีกครั้ง
เซอร์จิโอ การ์เซีย ก้านเหล็กชื่อดังชาวสแปนิช ยอมรับตนอาจยังไม่ดีพอที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์สักรายการในชีวิต หลังปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไปอีกครั้ง ในศึก "เดอะ มาสเตอร์ 2012" กอล์ฟเมเจอร์แรกของปีที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งการแข่งขันจะจบลงคืนวันนี้ (8 เม.ย.)

โดย การ์เซีย มีความหวังเล็กๆในการลุ้นแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ปีนี้ หลังจบรอบสองทำสกอร์รวมตามหลังผู้นำเพียงสโตรกเดียว แต่ก้านเหล็กวัย 31 ปีฟอร์มหลุดในรอบที่สามเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา หวดเกิน 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ หล่นมาอยู่ที่ 19 ร่วม โดยตามหลังผู้นำอย่าง ปีเตอร์ ฮานสัน โปรชาวสวีดิชห่าง 8 สโตรก

นับแต่เทิร์นโปรมา 13 ปี การ์เซีย ทำได้เพียงเกือบคว้าแชมป์เมเจอร์ โดยใกล้เคียงที่สุดเป็นรองแชมป์ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กมะกัน ในศึกพีจีเอ แชมเปียนชิป ปี 1999 และแพ้เพลย์ออฟต่อ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน ในศึกดิ โอเพน ปี 2007 อีกทั้งเป็นรองแชมป์โปรชาวไอริชอีกในศึกพีจีเอ แชมเปียนชิป ปี 2008

ล่าสุดเมื่อถูกถามให้แสดงความเห็นว่าทำไมจึงยังไม่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์แรกเสียที การ์เซีย ตอบว่า "ผมยังไม่ดีพอ อาจขาดบางสิ่งบางอย่างที่จำเป็นต้องมี ตลอด 13 ปีที่ผ่านมา ผมจำเป็นต้องเล่นเพื่อให้ได้อันดับที่ 2 หรือ 3 เท่นั้น"

โดยเฉพาะรายการเดอะ มาสเตอร์ส การ์เซีย ลงเล่นปีนี้เป็นครั้งที่ 14 เคยทำผลงานดีที่สุดจบที่ 4 ร่วมเมื่อปี 2004 แต่เมื่อถามว่าเขาจำเป็นต้องเล่นเพื่อคว้าที่ 2 หรือ 3 บนสนามออกัสตาหรือไม่ โปรเลือดกระทิงตอบว่า "ไม่เลย ผมมีโอกาสไม่ว่าในเมเจอร์รายการใดแต่ก็ทิ้งมันไป

นอกจากนี้เมื่อถูกถามว่าหากชีวิตนี้ไม่ได้แชมป์เมเจอร์เลยจะเป็นอย่างไร การ์เซีย ตอบทิ้งท้ายว่า "ผมอยู่ได้ ก็มันไม่มีทางเลือกอื่น ผมจะไปทำอะไรได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น