xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์-โรส" มั่นใจดวลสวิงทรานซิชันส์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุก โดนัลด์
ลุก โดนัลด์ โปรมือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ และเพื่อนร่วมชาติ จัสติน โรส ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการ คาดิลแลค แชมเปียนชิป เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ต่างมั่นใจว่าพวกตนจะทำผลงานได้ดีในศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ ทรานซิชันส์ แชมเปียนชิป ที่สนามอินนิสบรู้ค รีสอร์ท - คอปเปอร์เฮด ในเมืองปาล์ม ฮาร์เบอร์ มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเริ่มแข่งขันคืนวันพฤหัสบดีที่ 15 มี.ค.นี้ (ตามเวลาประเทศไทย)

สำหรับ โดนัลด์ เคยลงแข่งขันรายการ ทรานซิชันส์ แชมเปียนชิป เพียงครั้งเดียวปี 2010 จบอันดับที่ 6 ร่วม ซึ่งเป็นอันดับเดียวกับที่เขาเพิ่งทำได้ในรายการ คาดิลแลค แชมเปียนชิป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์ โปรวัย 34 ปีเปิดเผยว่าจะใช้การแข่งขันในสัปดาห์นี้เป็นการเตรียมตัวสำหรับเมเจอร์แรกของปีรายการ เดอะมาสเตอร์ส ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ซึ่งจะเริ่มในช่วงต้นเดือนเม.ย.นี้

"หวังว่าผมจะมีสัปดาห์ที่ดีและเล่นอย่างคงเส้นคงวา ต่อยอดจากผลงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว" โดนัดล์ ซึ่งเสียมือ 1 ของโลกให้แก่ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรชาวไอร์แลนด์เหนือเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วกล่าว "หลังจากนั้นผมจะมีเวลาอีก 2 สัปดาห์ในการฝึกซ้อมที่บ้านและผมมั่นใจว่ามีโอกาส (ลุ้นแชมป์เดอะมาสตอร์ส) ผมสนุกกับการเล่นที่สนามออกัสตาเสมอและเมื่อปีที่แล้วมีโอกาสจะคว้าแชมป์ได้ ดังนั้นผมตั้งตารอกลับไปที่นั้นอีกครั้ง"

ขณะที่ โรส การคว้าแชมป์รายการคาดิลแลค แชมเปียนชิป ถือเป็นโทรฟีใบที่ 4 ของเจ้าตัวบนแผ่นดินสหรัฐฯในช่วงระยะเวลาเพียง 22 เดือน และมันก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่โปรวัย 31 ปีก่อนเข้าร่วมศึกทรานซิชันส์ แชมเปียนชิป

"ผมตื่นเต้นที่สามารถทำผลงานได้ดีในช่วงระยะเวลาสั้นๆแบบนั้น มันเป็นแรงเหวี่ยงและทำให้ผมเกิดความมั่นใจ" โรส เปิดเผย พร้อมกล่าวต่อว่าเกมการเล่นของตนเองก็กำลังเข้าที่และมีความหวังจะคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตเช่นกันจากรายการเดอะ มาสเตอร์ส "เมื่อเกมการเล่นทุกอย่างทั้งการพัตต์ การตี และลูกสั้น ลงล็อกก็จะทำให้คุณทำสกอร์ต่ำๆ ผมคิดว่าเกมของผมมีพร้อมอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องทำให้มันดีตลอดทั้งสี่วันของการแข่งขัน"

ทั้งนี้ "แชมป์เก่า" แกรี วูดแลนด์ โปรชาวอเมริกัน ก็เตรียมกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง ขณะที่ ชาร์ล ชวาร์ตเซล และ เออร์นี เอลส์ สองโปรแอฟริกาใต้ รวมถึง พาแดร็ก แฮร์ริงตัน ก้านเหล็กชาวไอริช และ วีเจย์ ซิงห์ โปรชาวฟิจิ เป็นจำนวนหนึ่งจากอดีตแชมป์เมเจอร์ 17 คนที่ร่วมประชันวงสวิงบนสนามอินนิสบรู้ค รีสอร์ท และ "เจ้าชายขี้อาย" เรียว อิชิกาวา ก้านเหล็กหนุ่มรูปหล่อชาวญี่ปุ่นก็ลงแข่งขันด้วย หลังจากเพิ่งคว้ารองแชมป์รายการ เปอร์โตริโก โอเพน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
จัสติน โรส
กำลังโหลดความคิดเห็น