xs
xsm
sm
md
lg

"โรส" แซงคว้าแชมป์คาดิลแลคฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรส ถ่ายภาพร่วมกับครอบครัวพร้อมโทรฟีแชมป์
จัสติน โรส โปรชาวอังกฤษ ฉวยโอกาสจากการฟอร์มหลุดของ บับบา วัตสัน ผู้นำรอบที่แล้ว แซงคว้าแชมป์ศึกกอล์ฟ "คาดิลแลค แชมเปียนชิป" ที่เมืองไมอามี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงมือ 1 ของโลก พยายามเต็มที่แต่ไล่ไม่ทันคว้าอันดับ 3 ส่วน "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กคนดัง มีปัญหาเจ็บขาซ้ายเล่นไม่จบขอถอนตัว

ศึกกอล์ฟรายการที่ 2 ของซีรีส์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป "ดับเบิลยูจีซี-คาดิลแลค แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ที่สนามทีพีซี บลูมอนสเตอร์ แอท โดรัล ระยะ 7,334 หลา พาร์ 72 ในเมืองไมอามี มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2555 เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย โดย บับบา วัตสัน โปรเจ้าถิ่นเป็นผู้นำห่าง 3 สโตรกจากรอบที่สาม

แต่ปรากฎว่าเกิดการพลิกล็อก วัตสัน ฟอร์มออกทะเลในวันนี้ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมสี่วันเหลือ 15 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ จัสติน โรส ก้านเหล็กเมืองผู้ดี อันดับ 2 ร่วมจากรอบที่แล้ว หวดเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ จึงแซงเอาชนะไป 1 สโตรก คว้าแชมป์ดับเบิลยูจีซีรายการแรกในชีวิต พร้อมเงินเข้ากระเป๋า 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 43 ล้านบาท)

"ผมรู้สึกแล้วว่ามันจะมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น" โรส วัย 31 ปีเปิดเผยหลังคว้าแชมป์ "ผมเพียงแค่มีสมาธิกับการเล่นของตัวเองและทำสิ่งต่างๆให้ถูกต้อง รู้สึกดีจริงๆและการคว้าแชมป์จะทำให้ปีนี้เป็นปีที่น่าตื่นเต้นของผม"

ขณะที่ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งออกสตาร์ทตามหลังผู้นำ 8 สโตรกเกือบสร้างปาฎิหาริย์ โดยทำ 4 เบอร์ดีที่หลุม 1, 7, 8 และ 10 ก่อนระเบิดทรายทำอีเกิลที่หลุม 12 กระทั่งตามหลังผู้นำเหลือสโตรกเดียว แต่ 6 หลุมสุดท้าย โปรวัย 22 ปีเสีย 2 โบกีและทำเบอร์ดีเดียว จบวันด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ ไล่ตามไม่ทันคว้าอันดับ 3 ของรายการ

ชาร์ล ชวาร์ตเซล โปรชาวแอฟริกาใต้เจ้าของแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส หวด 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ จบที่ 4 ร่วมกับ ปีเตอร์ แฮนสัน ก้านเหล็กชาวสวีดิช ที่หวด 1 อันเดอร์พาร์ ด้าน ลุก โดนัลด์ โปรมือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ ตี 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ คว้าที่ 6 ร่วมกับ จอห์น เซนเดน นักกอล์ฟชาวออสซี ที่หวดเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์

ส่วน "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เล่นไม่จบเนื่องจากมีปัญหาเจ็บเอ็นร้อยหวายขาข้างซ้าย โดยเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ ตีเกินอยู่ 3 โอเวอร์พาร์ ก่อนขอถอนตัวเมื่อเล่นจบหลุมที่ 11
วัตสัน พลาดท่าวันสุดท้าย
แม็คอิลรอย เกือบสร้างปาฎิหาริย์
วูดส์ เจอปัญหาบาดเจ็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น