xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ลั่นลบผิดหวังวืด "เดอะ มาสเตอร์ส" ปีก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย พร้อมแก้ตัวใหม่
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ มั่นใจพร้อมเต็มที่สำหรับการลงแข่งขันศึกกอล์ฟเมเจอร์แรกของปีรายการ "เดอะ มาสเตอร์ส" ที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันวันพฤหัสบดีที่ 5 เม.ย.นี้ โดยมุ่งมั่นจะคว้าแชมป์ให้สำเร็จเพื่อแก้ตัวจากการชวดแชมป์ในวันสุดท้ายของปีที่แล้ว

ย้อนกลับไปยังศึกเดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปีที่แล้ว แม็คอิลรอย กำลังจะคว้าแชมป์เป็นเมเจอร์แรกในชีวิต หลังจากขึ้นเป็นผู้นำ 4 สโตรกก่อนเล่นรอบสุดท้าย แต่ก้านเหล็กผมหยิกพลาดท่าฟอร์มหลุดตี 80 กระทั่งจบอันดับ 15 ร่วม โดยที่แชมป์ตกเป็นของ ชาร์ล ชวาร์ตเซล โปรชาวแอฟริกาใต้

ตอนแรกหวั่นเกรงกันว่าความล้มเหลวบนสนามออกัสตาอาจส่งผลกระทบต่อ แม็คอิลรอย ระยะยาว แต่การณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะอีกไม่กี่สัปดาห์ถัดมา โปรชาวไอริชจัดการคว้าแชมป์เมเจอร์ "ยูเอส โอเพน" ด้วยการเอาชนะคู่แข่งถึง 8 สโตรก ฟอร์มการเล่นของ แม็คอิลรอย ก็ดีต่อเนื่องจนมาถึงฤดูกาลนี้โดยเพิ่งคว้าแชมป์รายการ "ฮอนด้า คลาสสิก" เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ กระทั่งขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกหนึ่งสัปดาห์ ก่อนถูก ลุก โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษ แย่งคืนไป

ล่าสุด โปรมือ 2 ของโลก กล่าวว่าประสบการณ์ความล้มเหลวจากเดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปีที่แล้วเป็นบทเรียนที่ล้ำค่าสำหรับตนเอง "มันเป็นช่วงเวลาสำคัญของผม อาจเรียกว่าเป็นทางแยกของชีวิตการเล่นกอล์ฟอาชีพเลย มันส่งผลกระทบและอาจยิ่งเลวร้ายลงไปอีกก็ได้ แต่คนดีที่อยู่รอบๆตัวช่วยไม่ให้เกิดเช่นนั้นกับผม ผมสามารถกลับมาได้จนกระทั่งคว้าแชมป์เมเจอร์รายการถัดมา"

การคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน ของ แม็คอิลรอย ที่สนามคองเกรสชันแนล ทำให้เขากลายเป็นซูเปอร์สตาร์เต็มตัว และยิ่งได้รับความสนใจมากขึ้นจากการคบหาดูใจกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวสวยชาวเดนมาร์ก แต่การตกเป็นเป้าของสื่อก็ไม่ทำให้โปรวัย 22 ปีเสียสมาธิ โดยยังคงทำงานอย่างหนักระหว่างพักเบรก และทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ดี นอกจากคว้าแชมป์ฮอนด้า คลาสสิก แล้วก็ยังไม่จบเกินกว่า 5 อันดับแรกในทุกรายการที่ลงแข่งขัน

แม็คอิลรอย กล่าวด้วยความมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีบนสนามออกัสตา "ผมละทิ้งความผิดหวังได้อย่างรวดเร็ว เพราะเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเสมอในวงการกีฬา สิ่งสำคัญคือวิธีการรับมือของคุณ คุณไม่สามารถทนทุกข์กับสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้ว ผมไม่กังวลกับกับการกลับไปที่นั้น มันคือสนามออกัสตา เป็นเดอะ มาสเตอร์ส เป็นเมเจอร์แรกและมันมีความพิเศษ เป็นรายการที่คุณต้องการเข้าร่วมการแข่งขัน มันคงดีถ้าผมมีโอกาสอีกในวันอาทิตย์และทดสอบตัวเองว่าจะไม่ทำผิดพลาดซ้ำเหมือนเช่นปีที่แล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น