xs
xsm
sm
md
lg

"เอลส์" ยิ้มมีหวังตั๋วลุยเดอะ มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอลส์ ได้ลุ้นทำผลงานในวันสุดท้าย
เออร์นี เอลส์ โปรจอมเก๋าชาวแอฟริกาใต้ มีโอกาสคว้าสิทธิ์ร่วมทำศึกเดอะ มาสเตอร์ส กอล์ฟเมเจอร์แรกของปีในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ถ้าหากจบดีกว่าอันดับ 3 ร่วม ในศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชัน ที่สนามเบย์ฮิลล์ ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ซึ่งจะแข่งขันรอบสุดท้าย คืนวันนี้ (25 มี.ค.)

ปัจจุบันอันดับโลกของ เอลส์ อยู่ที่ 62 และต้องเข้าไปติด 50 อันดับแรกในการประกาศอันดับใหม่วันจันทร์ 26 มี.ค.นี้ เพื่อจะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันรายการ เดอะ มาสเตอร์ส กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ระหว่างวันที่ 5-8 เม.ย.นี้

ตามการคำนวณจากเวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง โปรวัย 42 ปีจะต้องทำผลงานในรายการอาร์โนลด์ พาลเมอร์ฯ อย่างน้อย จบที่ 3 ร่วมจึงจะทำอันดับโลกติด 50 อันดับแรก ถ้าเป็นรองแชมป์จะการันตีอันดับโลกทันที แต่ถ้าจบที่ 3 ร่วม ยังต้องลุ้นผลงานของผู้เล่นคนอื่นในกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ โทรฟี ฮัสซัน เดอะ เซคันด์ ที่ประเทศโมร็อกโก

สำหรับผลงานของ เอลส์ ในศึกอาร์โนลด์ พาลเมอร์ฯ หลังจบรอบสาม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการทำสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำอย่าง "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน อยู่ 3 สโตรก

เอลส์ กล่าวถึงการลุ้นตั๋วลุยศึกเดอะ มาสเตอร์สของตนว่าจะพยายามเล่นอย่างเต็มที่ในรอบสุดท้ายที่สนามเบย์ฮิลล์ แต่ถ้าพลาดไปก็ยังรู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นที่กำลังกลับมา

"ผมจำเป็นต้องเกือบชนะหรืออะไรประมาณนั้น แต่ถ้าผมได้ มันก็คือได้ และถ้าไม่ ก็ไม่เป็นไรเพราะเกมของผมกลับมาแล้ว ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้น ผมรู้สึกว่าผมน่าจะมีปีที่ดี และรู้สึกว่าการทำงานอย่างหนักเริ่มส่งผลตอบแทน ผมจะทำงานหนักต่อไปและพยายามให้ดีขึ้นสำหรับวันพรุ่งนี้ แต่ไม่ว่าจะได้ไปเล่นที่ออกัสตาหรือไม่ ผมมีความสุขกับตัวเอง ณ เวลานี้" เจ้าของฉายา บิ๊กอีซีย์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น