xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" รับต้องปรับการไดร์ฟเพื่อลุ้นเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ มุ่งมั่นคว้าแชมป์เมเจอร์
ลุก โดนัลด์ โปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษ ย้ำเป้าหมายสูงสุดในชีวิตคือการคว้าแชมป์เมเจอร์ และเชื่อว่าปีนี้เป็นโอกาสทองของตนอีกครั้ง แต่ยอมรับยังต้องปรับปรุงการไดร์ฟให้ดียิ่งขึ้นเพื่อประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย

โดนัลด์ เพิ่งยึดมือ 1 ของโลกคืนมาจาก รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรผมหยิกชาวไอร์แลนด์เหนือ หลังจากคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการ ทรานซิชันส์ แชมเปียนชิป ที่สนามอินนิสบรู้ค ในเมืองปาล์ม ฮาร์เบอร์ รัฐฟลอริดา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา

ชัยชนะดังกล่าวยังเพิ่มความมั่นใจแก่ก้านเหล็กวัย 34 ปี ก่อนเดินทางไปทำศึก "เดอะ มาสเตอร์ส" กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ระหว่างวันที่ 5-8 เม.ย.

ล่าสุด โดนัลด์ กล่าวว่าตนมีความปรารถนาอย่างมากที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้ได้ในชีวิต "นับแต่ผมเทิร์นโปร เป้าหมายคือการคว้าแชมป์เมเจอร์หลายๆรายการและไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลย ผมรู้ว่าถ้าหากยังทำสิ่งที่ทำอยู่ต่อไปก็ย่อมมีโอกาส ผมมีพัฒนาการขึ้นอย่างมากเมื่อปีที่แล้ว มีโอกาสทำได้ในออกัสตา ผมเล่นไม่ดีมากในรายการพีจีเอ แชมเปียนชิป แต่ก็ทำอันดับได้น่าพอใจ (จบที่ 8 ร่วม) ผมตื่นเต้นเสมอกับการแข่งรายการเมเจอร์ ตอนนี้ผมกำลังมั่นใจมากและตั้งตารอการไปยังสนามออกัสตา"

โปรเมืองผู้ดีได้ชื่อว่าเป็นนักกอล์ฟที่เล่นลูกเส้นดี แต่ยังมีปัญหากับการไดร์ฟ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าจำเป็นต้องปรับปรุง "ผมคิดว่ากุญแจสำคัญที่จะนำชัยชนะคือการทำให้การไดร์ฟของผมดีขึ้น รายการระดับเมเจอร์นั้น กรีนยาก มันเร็วและเล็ก แจ็ค นิคลอสเคยบอกผมว่าสาเหตุที่เขาประสบความสำเร็จได้เป็นเพราะไดร์ฟลูกได้ดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น