xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ตัดเชือก "เวสตี" สวิงแมตช์เพลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย
ศึกกอล์ฟรายการ "ดับเบิลยูจีซี - แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ที่สนามริตซ์-คาร์ลตัน กอล์ฟ คลับ โดฟเมาน์เทน ในเมืองมารานา มลรัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา การแข่งขันเข้มข้นทุกขณะ ล่าสุด รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 2 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ และ ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ เตรียมตัดเชือกกันในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.นี้ เพื่อผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์และครองมือ 1 ของโลก

แม็คอิลรอย และ เวสต์วูด จะขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกแทนที่ ลุก โดนัลด์ ก้านเหล็กเมืองผู้ดีอีกรายทันที ถ้าหากใครคว้าแชมป์แมตช์เพลย์รายการนี้ โดยเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งสองคนต่างเก็บชัยชนะในรอบ 8 คนสุดท้ายอย่างไม่มีปัญหา แม็คอิลรอย เข่น แบ ซัง-มุน โปรชาวเกาหลีใต้ 3 และ 2 (นำ 3 อัพเหลือ 2 หลุม) ขณะที่ เวสต์วูด ถล่ม มาร์ติน แลร์ด จากสกอตแลนด์ 4 และ 2 (นำ 4 อัพเหลือ 2 หลุม)

สำหรับเกมรอบตัดเชือกระหว่าง แม็คอิลรอย และ เวสต์วูด จะแข่งขันกันในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น

"นี่คือเหตุผลที่เราฝึกซ้อม และทำงานอย่างหนัก เพราะทุกคนต่างต้องการเอาชนะคนที่เก่งที่สุด" แม็คอิลรอย วัย 23 ปีแสดงความเห็นถึงการที่ตนมีโอกาสครองมือ 1 ของโลก พร้อมกล่าวถึงการโคจรมาเจอกับอดีตมือ 1 ของยุโรปสองสมัยว่า "ผมจะสนุกกับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ และจะพยายามเอาชนะ ลี แมตช์นี่เป็นแมตช์ที่ผู้คนต้องการเห็นและผมก็เช่นเดียวกัน"

ขณะที่ เวสต์วูด วัย 38 ปีซึ่งเคยครองมือ 1 ของโลกมาแล้วกล่าวว่า "มันจะเป็นแมตช์ที่ดีแน่นอน หวังว่าเราทั้งสองคนจะเล่นกันดีและทำเบอร์ดีมากๆ"

อย่างไรก็ตาม ผู้ชนะของคู่ระหว่าง แม็คอิลรอย กับ เวสต์วูด ยังต้องเจอบททดสอบอีก 18 หลุมในเกมรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแข่งขันช่วงบ่ายวันอาทิตย์ กับผู้ชนะของคู่ระหว่าง ฮันเตอร์ มาฮาน กับ มาร์ก วิลสัน สองโปรชาวอเมริกัน โดยรอบ 8 คนสุดท้ายที่ผ่านมา มาฮาน ถล่มเพื่อนร่วมชาติอย่าง แมตต์ คูชาร์ 6 และ 5 (นำ 6 อัพเหลือ 5 หลุม) ส่วน วิลสัน เอาชนะ ปีเตอร์ แฮนสัน จากสวีเดน 4 และ 3 (นำ 4 อัพเหลือ 3 หลุม)
เวสต์วูด
กำลังโหลดความคิดเห็น