xs
xsm
sm
md
lg

"มาฮาน" แชมป์แมตช์เพลย์ขวาง "รอรีย์" ขึ้นมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฮันเตอร์ มาฮาน โปรชาวอเมริกัน เอาชนะ รอรีย์ แม็คอิลรอย ในรอบชิงชนะเลิศ 2 และ 1 (นำ 2 อัพเหลือ 1 หลุม) จนคว้าแชมป์ศึกกอล์ฟ "แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ที่รัฐอริโซนา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (26 ก.พ.) พร้อมปัดโอกาสของก้านเหล็กชาวไอร์แลนด์เหนือที่จะขึ้นครองมือ 1 ของโลก

การแข่งขันกอล์ฟรายการ "ดับเบิลยูจีซี - แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ที่สนามริตซ์-คาร์ลตัน กอล์ฟ คลับ โดฟเมาน์เทน ระยะ 7,833 หลา พาร์ 72 ในเมืองมารานา มลรัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงวันสุดท้าย

โดยช่วงเช้าแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ปรากฎว่า รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 2 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ เอาชนะ ลี เวสต์วูด สวิงมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ 3 และ 1 (นำ 3 อัพเหลือ 1 หลุม) ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ฮันเตอร์ มาฮาน ก้านเหล็กอเมริกันมือ 22 ของโลก ที่เข่นเพื่อนร่วมชาติ มาร์ก วิลสัน 2 และ 1 (นำ 2 อัพเหลือ 1 หลุม)

ถ้าหากคว้าแชมป์แมตช์เพลย์รายการนี้ แม็คอิลรอย จะขึ้นครองมือ 1 ของโลกแทนที่ ลุก โดนัลด์ โปรชาวเมืองผู้ดีอีกรายทันที แต่ก้านเหล็กวัย 23 ปีทำไม่สำเร็จ โดยในรอบชิงชนะเลิศตามหลัง มาฮาน ถึง 4 ดาวน์ตั้งแต่หลุมที่ 10 แม้พยายามสู้ แต่ก็ไล่ไม่ทันจนสุดท้ายแพ้ไป 2 และ 1

เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน เปิดเผยหลังแพ้ว่า "ผมรู้อยู่แล้วว่าวันนี้จะเป็นวันที่หนัก เพราะผมต้องเจองานยากตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ แต่นั้นไม่ใช่ข้ออ้าาง ฮันเตอร์ มาฮาน เล่นได้แน่นอนเหมือนเคยและเขาก็สมควรเป็นผู้ชนะ"

ขณะที่ มาฮาน กลายเป็นโปรอเมริกันคนแรกที่คว้าแชมป์แมตช์เพลย์รายการนี้นับแต่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลกทำได้ในปี 2008 และนี่เป็นแชมป์ดับเบิลยูจีซี หรือ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการที่ 2 ของนักกอล์ฟหนุ่มวัย 29 ปี หลังจากเคยชนะรายการ บริดจ์สโตน อินวิเตชั่นแนล เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

"รอรีย์ แม็คอิลรอย เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลก ณ เวลานี้ ผมรู้ว่าเขาจะทำคะแนนไล่ขึ้นมา (หลังจากตาม 4 ดาวน์) ซึ่งเขาก็ทำได้จริงๆ" มาฮาน ซึ่งรับเงินรางวัลเข้ากระเป๋า 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 43 ล้านบาท) กล่าว

กำลังโหลดความคิดเห็น