xs
xsm
sm
md
lg

หนุ่มน้อยไม่ธรรมดานามว่า Rory Mcilroy / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

G Mac แกรม แม็คดาวล์
คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

ผลงานนักกอล์ฟใน U.S. OPENสัปดาห์ที่ผ่านมาเล่นเอาซะปากกาหัก น้ำหมึกกระจาย ความรู้สึกเจ็บจี๊ดๆ ไม่ต่างอะไรกันกับที่ได้เห็น เฮนริค สเตนสัน ทำไม้หักบาดตัวเองเลือดสาด แต่ผมคงจะไม่ได้เป็นคนเดียวที่คาดการณ์ผลงานนักกอล์ฟสัปดาห์ที่ผ่านมาผิด เพราะจากที่อ่านดูแล้ว ปากกาเซียนกอล์ฟหักกระจายกันไปทั่วโลก

ใครจะคิดว่าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ปีนี้ จะตี 4 วันถึง 16 อันเดอร์พาร์ ในเมื่อถ้าเอาคะแนนแชมป์ ยูเอส โอเพ่น 10 ปีที่ผ่านมารวมกัน คะแนนเท่ากับ 14 อันเดอร์พาร์เท่านั้นเอง แถมแชมป์เก่า G Mac ยังมาจั่วหัวไว้อีก เพราะหลังจากจบรอบซ้อม เขาได้ออกมาบอกว่าไม่น่าจะมีใครสามารถตีอันเดอร์สนามได้ สรุปคือ รอรีย์ แม็คอิลรอย หนุ่มน้อยวัย 22 ปี 1 เดือน 15 วัน ทำให้ ไอร์แลนด์ เหนือ ได้ฉลองแชมป์นี้ 2 ปีติดต่อกัน รวมทั้งทำลายสถิติอย่างล้นหลาม

-ชนะแชมป์ ยูเอส โอเพ่น อายุน้อยกว่า แจ็ค นิกคลอส
-ทำลายสถิติ 12 อันเดอร์พาร์ ของไทเกอร์ เมื่อปี 2000
-ทำสกอร์รวม 4 วัน 268 ซึ่งต่ำกว่าสถิติเก่าถือร่วมโดย แจ็ค นิคลอส(1980),ลี แจนเซ่น(1993),ไทเกอร์ วูดส์(2000) และ จิม ฟิวริค(2003) ไป 4 คะแนน
-เป็นคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ 111 ปีของ ยูเอส โอเพ่น ที่นำแบบม้วนเดียวจบ

การร่นระยะสนามของคณะกรรมการจัดการแข่งขันเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ฝนตก ผนวกกับกรีนของสนาม คอนเกรสชันแนล ที่นุ่มลงทำให้นักกอล์ฟที่ไดร์ฟอยู่ในแฟร์เวย์สามารถยิงธงได้มากขึ้นโดยไม่ต้องคำนึงถึงผลกระทบ เราจึงเห็นคะแนนอันเดอร์สนามในปีนี้มากกว่ามาตรฐานทั่วไปของ ยูเอส โอเพ่น

แน่นอนว่าอัจฉริยะบุคคลในเกมกอล์ฟเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ถ้าคุณทันยุคสมัย 40 ปีที่แล้วของ แจ็ค นิกคลอส หรือ 30 ปีที่แล้วของ เซวี่ บาเยสเซรอส หรือแม้กระทั่ง 10 ปีที่แล้วของ ไทเกอร์ วูดส์ คุณน่าจะคุ้นๆกับความรู้สึกทึ่ง แล้วมีรอยยิ้มที่มุมปากระหว่างติดตามชม ยูเอส โอเพ่น ในสัปดาห์ที่ผ่านมาของ รอรีย์ แม็คอิลรอย
รอรีย์ แม็คอิลรอย
กำลังโหลดความคิดเห็น