xs
xsm
sm
md
lg

"ปู่แจ็ค" สดุดี "เซวี" ฑูตแห่งวงการกอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แจ็ค นิคลอส
"ปู่หมีทองคำ" แจ็ค นิคลอส ตำนานนักกอล์ฟชาวอเมริกัน ร่วมสดุดี เซวี บาเยสเตอรอส เพื่อนร่วมวงการซึ่งเสียชีวิตลงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเปรียบว่าวงการก้านเหล็กได้สูญเสียฑูตและผู้เล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดไป

บาเยสเตรอส ได้รับความนิยมชมชอบจากแฟนกอล์ฟทั่วโลกด้วยลีลาการเล่นอันเปี่ยมสีสันตลอดช่วงเวลากว่า 2 ทศวรรษ พร้อมประสบความสำเร็จอย่างมากมายรวมถึงแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ ก่อนเสียชีวิตลงด้วยวัย 54 ปีเมื่อวันเสาร์ที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมาจากโรคเนื้องอกในสมอง

ด้าน นิคลอส วัย 71 ปีซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นนักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากการคว้าแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 รายการร่วมสดุดี บาเยสเตอรอส โดยยกให้เป็นแชมเปียนผู้ยิ่งใหญ่และเพื่อนที่น่ารักของวงการกอล์ฟ

"มันยังเป็นการสูญเสียผู้เล่นที่สร้างความบันเทิงและเปรียบเป็นฑูตของวงการกอล์ฟไปอีกด้วย ผมนับถือความสามารถของ เซวี มาโดยตลอดจากสีสันและความสำเร็จที่เขามอบแด่วงการกอล์ฟ ความสำเร็จของเขาเกิดจากการเล่นที่เปี่ยมจินตนาการและเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ความปรารถนาในการแข่งขันทำให้เขาไม่ใช่ได้รับความนิยมในทวีปยุโรปเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ชมชาวอเมริกันด้วย" นิคลอส กล่าว

พิธีศพของ บาเยสเตรอส เตรียมจัดขึ้นที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองเปเดรนาบ้านเกิดประเทศสเปน ในวันพุธที่ 11 พ.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีแฟนๆเข้าร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายอย่างคับคั่ง

นิคลอส กล่าวทิ้งท้ายว่า "เราทำได้แต่จินตนาการถึงความยากลำบากของเขาและครอบครัวที่ต้องต่อสู้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ผมรู้ว่า เซวี จะเผชิญกับความยากลำบากด้วยจิตใจที่กล้าหาญเช่นเดียวกับที่เขาทำในการเล่นกอล์ฟอาชีพ ผมขอพูดแทน บาร์บารา ภรรยาของผมว่า เซวี และครอบครัวของเขาจะอยู่ในใจพวกเราและเราจะสวดมนต์ให้แก่พวกเขา"
เซวี บาเยสเตรอส
กำลังโหลดความคิดเห็น