xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กพีจีเอฯรับอยากเห็น "วูดส์" ทุบทุกสถิติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือไทเกอร์ วูดส์
ทิม ฟินเชม ผู้อำนวยการของสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสฯ พีจีเอ) เปิดปากยอมรับว่า อยากเห็น "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตก้านเหล็กเบอร์ 1 โลกชาวสหรัฐฯ กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง และทำลายทุกสถิติที่มีอยู่ โดยเฉพาะแชมป์เมเจอร์ 18 สมัย ของ "หมีทองคำ" แจ็ค นิคลอส ตำนานกอล์ฟรุ่นพี่ นอกจากนั้นยังให้กำลังใจให้หายจากอาการบาดเจ็บทันการลงดวลสวิง "ยูเอส โอเพน" ในเดือนหน้า จากการรายงานของ "อีเอสพีเอ็น" สื่อกีฬาชื่อดัง

ทั้งนี้ "พญาเสือ" ได้เกิดอาการบาดเจ็บเข่าซ้ายระหว่างการแข่งขันศึกเมเจอร์ "เดอะ มาสเตอร์ส" รอบสาม จนทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันรายการ "เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป" และกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในศึก "เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป" แต่ทว่าเกิดอาการบาดเจ็บกำเริบอีกครั้ง ก่อนตัดสินใจถอนตัวออกจากการแข่งขัน และมีการคาดการณ์จากหลายฝ่ายว่า เจ้าตัวอาจจะเรียกฟิตไม่ทันการลงดวลสวิงในศึกเมเจอร์ที่ 2 ของปี ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

โดย ฟิมเชม ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน "อีเอสพีเอ็น" ว่า "สิ่งที่ผมอยากก็คือการกลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่อีกครั้งของ วูดส์ และทำลายทุกสถิติที่มีอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนก็คงคิดเหมือนผม หากไม่ใช่เขาแล้วก็คงไม่มีใครสามารถทุบสถิติของ แจ็ค นิคลอส ได้ บอกตามตรงผมเองก็ยังมีความเชื่ออยู่ในใจเสมอว่า อีกไม่นานเขาจะกลับมาเป็นตัวของตัวเองได้อีกครั้ง และสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่วงการกอล์ฟ"

นอกจากนั้น ผู้อำนวยการของพีจีเอ ทัวร์ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึงเรื่องอาการบาดเจ็บของ "พญาเสือ" ว่า "ส่วนเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บก็คงจะเป็นเรื่องที่รีบเร่งไม่ได้ เพราะ อาจจะเกิดปัญหาในระยะยาวได้ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมก็ได้แต่หวังว่าเขาจะหายจากอาการบาดเจ็บได้ทันการแข่งขัน 'ยูเอส โอเพน' เพื่อเดินหน้าสู่การเส้นทางการเป็นตำนานกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่โลกเคยมีมา "

สำหรับ ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการที่สองของปี "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ณ สนาม คองเกรสชันนัล คันทรี คลับ รัฐแมรีย์ แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีการดวลสวิงระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายน 2554
ทิม ฟินเชม ผู้อำนวยการพีจีเอฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น