xs
xsm
sm
md
lg

"พาลเมอร์" ชี้ "วูดส์" เลือกวงผิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือ กับวงสวิงใหม่ของ ณอน โฟลีย์
อาร์โนลด์ พาลเมอร์ ตำนานก้านเหล็กชาวอเมริกัน ยอมรับว่า รู้สึกแปลกใจที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 โลกรุ่นน้องร่วมชาติ ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ใดได้นับตั้งแต่ปี 2009 โดยชี้ว่าเจ้าตัวมีปัญหาที่วงสวิง ที่ปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้วถึง 4 ครั้ง จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ทั้งนี้ "พญาเสือ" ยังไม่สามารถสัมผัสโทรฟีใดได้เลย นับตั้งแต่การแข่งขัน "ออสเตรเลียน มาสเตอร์ส" เมื่อปี 2009 และเป็นครั้งแรกตลอดการเล่นอาชีพ 16 ปี ในการลงแข่งขัน "พีจีเอ ทัวร์" ที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ นอกจากนั้นยังได้สูญเสียบัลลังก์มือ 1 โลกไปให้กับ ลี เวสต์วูด โปรชื่อดังชาวอังกฤษ ในวันสิ้นเดือนตุลาคม เมื่อปี 2010 ก่อนที่ปัจจุบันตำแหน่งมือ 1 โลกจะตกเป็นของ มาร์ติน คายเมอร์ สวิงชาวเยอรมัน จนกระทั่งล่าสุดได้ตกมาเป็นโปรเบอร์ 7 โลก

โดย โปรวัย 81 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" เมื่อวันอังคารที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า “ผมรู้สึกแปลกใจมากที่เขายังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ ซึ่งมองว่าปัญหาน่าจะเกิดจากเรื่องของวงสวิง ที่เขาเปลี่ยนไปแล้วถึง 4 ครั้ง แน่นอนว่านี่คือเรื่องที่ต้องใช้ความระมัดระวังมาก การเปลี่ยนไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดี แต่ต้องเป็นการเปลี่ยนไปในทิศทางที่ถูกต้องเท่านั้น กอล์ฟเป็นกีฬาที่ยากจะคาดเดา ดังนั้นเราจึงไม่มีทางรู้หรอกว่าเมื่อไรฟอร์มของเขาจะกลับคืนมาอีกครั้ง แต่ถึงกระนั้นผมยังเชื่อว่าคนที่จะทำลายสถิติของ แจ็ค นิคลอส ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ได้ 18 สมัย ก็คือเขาคนเดียว”

สำหรับ รายการต่อไปที่ "พญาเสือ" จะลงสนามลุ้นแชมป์เมเจอร์รายการที่ 15 ของตนเอง คือ ศึก "เดอะ มาสเตอร์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ณ สนาม ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะมีการดวลสวิงระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน ที่จะถึงนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น