xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" รับพลาดเยอะทำปิ๋วแชมป์แรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ ผิดหวังกับแชมป์แรกที่หลุดลอย
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กหมายเลข 5 ของโลกชาวสหรัฐฯ ยอมรับว่า ตนเองเล่นพลาดเยอะเองในการแข่งขันรอบสามของศึก "อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล" หลังเหลือสกอร์รวมแค่ 1 อันเดอร์พาร์ หมดลุ้นแชมป์เป็นที่เรียบร้อย แต่ยังหวังคืนฟอร์มในการแข่งขัน "เดอะ มาสเตอร์ส" จากการรายงานของ "พีจีเอ ทัวร์"

หลังจากเสร็จสิ้น ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 180 ล้านบาท) ที่สนามเบย์ ฮิลล์ ระยะ 7,381 หลา พาร์ 72 ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการดวลวงสวิงรอบสาม ผลปรากฏว่า "พญาเสือ" ที่ตอนนี้มาตราฐานเกมยังไม่คงเส้นคงวา เกิดหลุดฟอร์มอีกครั้ง ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ จากการเก็บ อีเกิล กับอีก 2 เบอร์ดี แต่เสียถึง 4 โบกี และดับเบิลโบกี สกอร์รวมเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำ มาร์ติน แลร์ด โปรชาวสกอตฯ ถึง 10 สโตรก

โดย โปรวัย 35 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "พีจีเอ ทัวร์" ว่า "ต้องยอมรับว่าผมผิดพลาดเยอะในรอบนี้ ทั้งที่ก่อนออกรอบโอกาสของผมก็ยังมีอยู่ โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะเก็บได้ซัก 3-4 อันเดอร์พาร์ แต่ทว่าทุกอย่างกลับไม่เป็นไปตามเกมที่ผมวางไว้ บางช็อตทำได้ไม่ดีนักจึงทำให้เสียสกอร์ไป ถึงกระนั้นผมยังมองว่ายังมีสัญญาณที่ดีอยู่ในเรื่องของวงสวิงใหม่ที่เข้ารูปเข้ารอยขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าในรอบสุดท้าย ผมต้องกลับมาสู่ฟอร์มเก่งของตนเองให้ได้ เพื่อเป็นการเร่งเครื่องก่อนไปลุยศึก เดอะ มาสเตอร์ส ในต้นเดือนหน้า"

สำหรับ ไทเกอร์ ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ใดได้เลย นับตั้งแต่การแข่งขัน "ออสเตรเลียน มาสเตอร์ส" เมื่อปี 2009 โดยเป็นครั้งแรกตลอดการเล่นอาชีพ 16 ปี ในการลงแข่งขัน "พีจีเอ ทัวร์" นอกจากนั้นยังได้สูญเสียบัลลังก์มือ 1 โลกไปให้กับ ลี เวสต์วูด โปรชื่อดังชาวอังกฤษ ในวันสิ้นเดือนตุลาคม เมื่อปี 2010 ก่อนที่ปัจจุบันตำแหน่งมือ 1 โลกจะตกเป็นของ มาร์ติน คายเมอร์ สวิงชาวเยอรมัน
กำลังโหลดความคิดเห็น