xs
xsm
sm
md
lg

"ฟัลโด" เชื่อ "เวสตี้" คืนฟอร์มมาสเตอร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นิก ฟัลโด ตำนานสวิงแห่งเมืองผู้ดี เชื่อว่า ลี เวสต์วูด อดีตโปรหมายเลข 1 โลกชาวอังกฤษ จะกลับมาคืนฟอร์มอีกครั้งในศึก "เดอะ มาสเตอร์" โดยชี้ว่าเวลานี้เจ้าตัวซุ่มฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อรีดฟอร์มมาทวงบัลลังก์คืน และสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรก จากการรายงานของ "เอ็กเพรสส์" สำนักข่าวชั้นนำของประเทศอังกฤษ

นับแต่เปิดฤดูกาล 2011 เป็นต้นมา เวสต์วูด ยังค้นหาฟอร์มเก่งของตนเองไม่เจอ โดยทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวาเหมือนในฤดูกาล 2010 จนกระทั่งสูญเสียตำแหน่งโปรหมายเลข 1 ให้ มาร์ติน คายเมอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดย สวิงวัย 53 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอ็กเพรสส์" ว่า "ผมมองว่าครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเขาในการปลดแอกคว้าแชมป์เมเจอร์แรกมาครองได้ เนื่องจากประสบการณ์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทำให้เราเห็นทิศทางที่ดีขึ้นในเกมของเขา โดยเวลานี้เขาต้องซุ่มฝึกซ้อมอย่างหนักแน่นอน เพื่อที่จะกลับมาคืนสู่ความสำเร็จอีกครั้งที่สนาม ออกัสตา และกลับมาทวงมือ 1 คืนอีกครั้ง"

นอกจากนั้น ฟัลโด ยังได้ทิ้งท้ายถึงโปรมือดีของยุโรปด้วยว่า "เป็นที่ชัดเจนว่าเป้าหมายของนักกอล์ฟทุกคนคือแชมป์รายการเมเจอร์ ซึ่งครั้งนี้เหล่าสวิงจากยุโรปเปรียบเหมือนกระดูกชิ้นโตที่กำลังไล่ล่าหาความสำเร็จ โดยมีทั้ง เวสต์วูด, มาร์ติน คายเมอร์, พอล เคซีย์, แกรม แม็คดาวล์, เอียน โพลเตอร์ รวมไปถึงเด็กมหัศจรรย์ รอรีย์ แม็คอิลรอย ร่วมวงลุ้นแชมป์ในครั้งนี้ด้วย"

สำหรับ เวสต์วูด เคยกล่าวถึงฟอร์มของตัวเองก่อนลงสนามลุยศึก "เดอะ มาสเตอร์ส" ว่า "ผมเรียนรู้ทุกอย่างในเกมมาโดยตลอดปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะศึกเมเจอร์ 3-4 ปีมานี้ ผมได้รับประสบการณ์ดีๆ มากมาย ซึ่งจุดนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญในความสำเร็จที่ ออกัสตา ส่วนตัวแล้วผมรู้สึกไม่กดดันอะไรมากนักในการลงแข่งขันครั้งนี้ หลังจากเมื่อปีก่อนผมสามารถจบอันดับสองได้สำเร็จ ขณะที่เรื่องฟอร์มการเล่นที่ยังไม่เข้ารูปเข้ารอย ผมคิดว่าจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก ทำให้มีความมั่นใจมากว่าในศึก 'เดอะ มาสเตอร์ส' เกมของผมจะกลับมาสู่จุดสุดยอดอีกครั้ง และจะสร้างประวัติศาสตร์คว้ากรีน แจ็กเก็ต ได้สำเร็จ"
นิก ฟัลโด ตำนานกอล์ฟรุ่นพี่
กำลังโหลดความคิดเห็น