xs
xsm
sm
md
lg

"ฟัลโด" ชี้ "วูดส์" ร่วงเพราะวงสวิงใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือ ตกต่ำอย่างหนักจนหล่นมาเป็นเบอร์ 7
นิก ฟัลโด ตำนานกอล์ฟชาวอังกฤษ ยอมรับว่า รู้สึกหวั่นใจกับฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลก ที่ล่าสุดตกมาเป็นโปรหมายเลข 7 ของโลก โดยชี้ว่าหากยังใช้วงสวิงของ ณอน โฟลีย์ โค้ชชาวแคนาเดียน ก็จะยังไม่รู้ว่าเมื่อไรถึงได้สัมผัสแชมป์แรก จากการรายงานของ "อีเอสพีเอ็น" สื่อกีฬาชื่อดัง

หลังจบการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ "เชลล์ ฮุสตัน โอเพน" ณ สนามเรดสโตน กอล์ฟ คลับ ทัวร์นาเมนต์ คอร์ต ในเมืองฮัมเบิล รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา โดยตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ "เลฟตี้" ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กคู่ปรับ "พญาเสือ" ส่งผลให้ มิคเคลสัน ทะยานขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง และถีบ ไทเกอร์ หล่นมาอยู่อันดับที่ 7 ในทันที

โดย สวิงวัย 53 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "อีเอสพีเอ็น" ว่า "เราสังเกตุเห็นได้ชัดเจนว่าฟอร์มของเขาตกต่ำมากขนาดไหนในตอนนี้ ซึ่งหากเขายังยืนยันว่าจะใช้วงสวิงของ ณอน โฟลีย์ ต่อไป ก็คงจะยังไม่รู้ว่าเมื่อไรฟอร์มเก่งของเขาจะกลับมาอีกครั้ง และได้สัมผัสแชมป์รายการแรกซักที บอกตามตรงในเวลานี้ผมคิดว่าสมาธิของเขายังไม่น่าจะเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์เลยด้วยซ้ำ"

นอกจากนั้น ฟัลโด เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 6 สมัย ยังได้ทิ้งท้ายถึง "พญาเสือ" ด้วยว่า "แน่นอนว่าตอนนี้เขากำลังสับสนอย่างหนัก เนื่องจากสมอง และร่างกาย ไม่ได้ทำงานเชื่อมต่อกันเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งนี่คือจุดสำคัญที่สุดในเกมกอล์ฟ ซึ่งถ้าเขายังไม่สามารถค้นหาทางที่ทำให้ตัวเองเคยประสบการณ์ความสำเร็จเจอ ทุกอย่างก็จะไกลออกไปเรื่อยๆ และหากให้ผมวิเคราะห์จริงๆ แชมป์แรกต่อไปของเขา ไม่ว่าจะเป็นรายการอะไรก็ตาม จะเป็นโทรฟีที่เขาไม่มีวันลืมเลยทีเดียว"

สำหรับ ไทเกอร์ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ยังไม่สามารถสัมผัสโทรฟีใดได้เลย นับตั้งแต่การแข่งขัน "ออสเตรเลียน มาสเตอร์ส" เมื่อปี 2009 หลังจากถูกสื่อประโคมข่าวเรื่องการซุกกิ๊กกว่า 100 คน ระหว่างใช้ชีวิตคู่กับอดีตภรรยา ส่งผลให้ฟอร์มการเล่นหลุดลอยอย่างหนัก และเป็นครั้งแรกตลอดการเล่นอาชีพ 16 ปี ในการลงแข่งขัน "พีจีเอ ทัวร์" ที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ นอกจากนั้นยังได้สูญเสียบัลลังก์มือ 1 โลกไปให้กับ ลี เวสต์วูด โปรชื่อดังชาวอังกฤษ ในวันสิ้นเดือนตุลาคม เมื่อปี 2010 ก่อนที่ปัจจุบันตำแหน่งมือ 1 โลกจะตกเป็นของ มาร์ติน คายเมอร์ สวิงชาวเยอรมัน
นิก ฟัลโด ตำนานกอล์ฟเมืองผู้ดี
โฉมหน้า ณอน โฟลีย์ อาจารย์ พญาเสือ
กำลังโหลดความคิดเห็น