xs
xsm
sm
md
lg

มนต์ขลัง “กรีนแจ็กเก็ต” “เสื้อสามารถ” สวิงโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
แม้ว่าการแข่งขันกอล์ฟรายการเมเจอร์อย่าง "เดอะมาสเตอร์ส" จะเริ่มต้นดวลวงสวิงรอบแรกบนสนามออกัสต้าในวันพฤหัสที่ 7 เมษายน แต่ความเคลื่อนไหวของเหล่าโปรชื่อดังในระดับท้อปของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งที่ต่างออกมาให้ข่าวสื่อถึงความมั่นใจในฟอร์มการเล่นและตั้งเป้าที่จะคว้ากรีนแจ็กเก็ตมาครองให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นไทเกอร์ วูดส์ ที่คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้แล้วถึง 4 สมัย ฟิล มิคเคลสัน อดีตแชมป์เมื่อปีที่แล้ว รวมไปถึงแกรม แมคดาวล์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น ประจำปี 2010 มาร์ติน คายเมอร์ เจ้าของตำแหน่งโปรหมายเลขหนึ่งโลกจากเยอรมนี ลอรี่ย์ แมคอิลลอย โปรหนุ่มที่ได้รับการยกย่องว่ามาแรงที่สุดในชั่วโมงนี้ ซึ่งทั้งหมดต่างหวังที่จะสร้างผลงานที่ดีที่สุดของตนเองเพื่อ สวมใส่เสื้อกรีนแจ็กเก็ตในวันสุดท้ายของการแข่งขันให้ได้

โดยในรายของ อดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลกอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ ที่เพิ่งจะจบผลงานแบบไม่น่าประทับใจในรายการอาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเทชั่นแนล เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งโดย วูดส์ จะใช้การแข่งขันรายการนี้เป็นการอุ่นเครื่องก่อนลงสู้ศึกชิง "กรีนแจ็กเก็ต" แต่ วูดส์ ที่ยังคงมีความมั่นใจยังเชื่อว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจะเป็นบทเรียนเพื่อนำกลับมาแก้ไข ก่อนลงสู้ศึกใหญ่และเชื่อว่าถ้าไปถึงแชมป์ที่ออกัสต้าได้จะเป็นการปลดล็อคตนเองออกจากปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ส่วนแชมป์ปีที่แล้วอย่าง ฟิล มิคเคลสันที่ขอลงอุ่นเครื่องในรายการ เชลล์ ฮูสตันก่อนไปวัดวงสวิงที่ แอตแลนต้าโดย "เลฟตี้" ให้สัมภาษณ์ผ่าน "พีจีเอ ทัวร์" ว่า "การลงสู่สนามแข่งเดอะมาสเตอร์สในครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นการท้าทายเพื่อรักษากรีนแจ็กเก็ตให้อยู่กับผมอีกหนึ่งสมัย แต่ยังเป็นการลงสนามเพื่อสร้างโอกาสให้ตนเองได้กลับเข้าสู่เส้นทางชิงตำแหน่งมือหนึ่งโลกอีกครั้ง สำหรับรูปเกมและวงสวิงในเวลานี้ผมรู้สึกว่าดีกว่าเมื่อปีที่แล้วมาก และทำให้มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งก่อนที่จะลงสู่สนามแข่งขัน”

ขณะที่สองหนุ่มจากไอร์แลนด์เหนืออย่าง แกรม แมคดาวล์ และ ลอรี่ย์ แมคอิลลอย กลายเป็นโปรจากยุโรปที่ถูกพูดถึงมากที่สุดโดยเฉพาะ แมคดาวล์ ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่นในปี 2010 ถูกจับตาว่ามีโอกาสที่จะคว้ากรีนแจ็กเก็ต ปีนี้มาครองเป็นอย่างมากแม้ว่าผลงานในอาร์โนลด์ พาลเมอร์ฯ จะสุดบู่ถึงขนาดไม่ผ่านการตัดตัวเลยก็ตาม โดย “จีแมค” ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มการเล่นของตนเองก่อนลงสนามออกัสต้าในสัปดาห์หน้าว่า “เวลานี้ผมกำลังเร่งเค้นฟอร์มของตัวเองอย่างหนัก หลังจากผิดพลาดไปมากในอาร์โนลด์ พาลเมอร์ฯ และเวลานี้ผมและทีมงานได้พยายามแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในวงสวิง และเชื่อมั่นว่าจะกลับมาคืนฟอร์มเดิมเพื่อลุ้นเมจอร์ที่สองบนสนามออกัสต้าได้อย่างแน่นอน”

ทางด้านโปรรุ่นน้องชาติเดียวกันอย่าง ลอรี่ย์ แมคอิลลอย ที่สร้างวิวาทะกับไทเกอร์ วูดส์ จนโด่งดังนั้นแม้จะไม่เคยมีดีกรีเมเจอร์ติดมือเลยก็ตาม แต่ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงแบบสวิงหนุ่มทำให้ โปรชาวสก๊อตแลนด์ที่เพิ่งคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ ใบที่ 6 ของตนเองอย่าง พอล ลอว์รี กล่าวถึงแมคอิลลอย ว่า “ "รอรีย์ คือเด็กหนุ่มที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ แม้ว่าอายุของเขายังน้อย แต่ผลงานนั้นได้สร้างความประจักษ์ให้กับวงการกอล์ฟทั่วโลกได้เป็นอย่างดี และถึงเวลาแล้วที่ต้องพิสูจน์ตัวเองในศึกเมเจอร์เพื่อให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความสามารถในตัวเขา”

นอกจาก วูดส์, มิคเคลสัน, แมคดาวล์ และ แมคอิลรอย จะถูกสปอตไลท์ของสื่อฉายจับเป็นพิเศษแล้วยังมีโปรหมายเลขหนึ่งโลกอย่าง มาร์ติน คายเมอร์ สวิงหนุ่มจากเยอรมันที่ไม่ค่อยสนใจจะสร้างพื้นที่ข่าวของตนเองมากนัก แต่บรรดาเกจิริมสนามต่างจับตาไปพื้นที่ผลงานบนลีดเดอร์บอร์ดในออกัสต้า ของคายเมอร์ ที่มีบางเสียงบอกว่าสวิงเยอรมันอาจมีเซอร์ไพรส์ ขณะที่ ลี เวสต์วูด ที่อยู่ในฐานะรองแชมป์และเป็นโปรหมายเลขสองของโลกก็ยังมองข้ามไม่ได้เพราะถึงแม้จะทำตัวเรื่อยๆมาเรียงๆ ในทัวร์นาเมนท์ปกติ แต่สำหรับรายการระดับเมเจอร์แล้วเชื่อว่าเป็นใครก็คงไม่ยอมปล่อยผ่านไปง่ายๆอย่างแน่นอน
ฟิล มิคเคลสัน
ลอรี่ย์ แมคอิลรอย
มาร์ติน คายเมอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น