xs
xsm
sm
md
lg

"คายเมอร์" ลั่นหมดยุค "พญาเสือ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์ติน คายเมอร์ โปรชื่อดังชาวเยอรมัน ประกาศกร้าวในทันทีที่ได้รับตำแหน่งมือ 1 โลกอย่างเป็นทางการว่า ถึงเวลาที่นักกอล์ฟยุโรปจะครองอันดับในหัวตารางคะแนนเฉลี่ยโลกแล้ว หลังจากมีสวิงชาวยุโรปยึดท้อป 4 ของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง โดยชี้ว่าหมดยุคของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ และ "เลฟตี้" ฟิล มิคเคลสัน เป็นที่เรียบร้อย จากการรายงานของ "เอเอฟพี"

หลังจบการแข่งขันกอล์ฟรายการ ดับเบิลยูซีจี-แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ซึ่งมีนักกอล์ฟมือท็อป 64 อันดับแรกของโลกเข้าร่วมชิงชัยเงินรางวัลรวมประมาณ 255 ล้าน ณ สนามริทซ์-คาร์ลตัน, โดฟ เมาน์เทน ในเมืองมารานา รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554 ผลปรากฏว่า ลุก โดนัลด์ จากอังกฤษ เอาชนะ มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมัน ด้วยสกอร์ 3&2 (นำ 3 อัพ เหลือ 2 หลุม) ส่งผลให้ โดนัลด์ ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 3 ในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งทันที ขณะที่ คายเมอร์ เถลิงขึ้นครองบัลลังก์โปรหมายเลข 1 โลก แทนที่ ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กจากเมืองผู้ดี ที่ตกรอบสองของการแข่งขัน

โดย โปรวัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอเอฟพี" ว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมาก ที่มีนักกอล์ฟยุโรปถึง 4 คนยึดอยู่ในหัวตารางของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง ที่เมื่อสมัยก่อนจะมี ไทเกอร์ วูดส์ และฟิล มิคเคลสัน คอยปักหลักอยู่เสมอ แต่เวลาเหล่านั้นได้ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย ตอนนี้ถือได้ว่าหมดยุคก้านเหล็กของอเมริกาแล้ว ล่าสุดเรามีโปรจากทวีปของเราขึ้นครองตำแหน่งนี้แทนมันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมากในการมองพวกเขาผ่านตำแหน่งมือ 1 ของโลก"

ทั้งนี้ เคย์เมอร์ ที่เคยคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของตนเองในศึก "พีจีเอ แชมเปียนชิป" เมื่อปีที่แล้ว เป็นโปรชาวเยอรมันรายที่ 2 ต่อจาก แบร์นฮาร์ด ลังเกอร์ ผู้เคยนั่งแท่นสูงสุดของวงการก้านเหล็กเป็นเวลาสามสัปดาห์ในช่วงเดือนเมษายนปี 1986
กำลังโหลดความคิดเห็น