xs
xsm
sm
md
lg

"คายเมอร์" ปลื้มทายาท "ลังเกอร์" ขึ้นมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติน เคย์เมอร์ มือ 1 ของโลกคนใหม่
มาร์ติน คายเมอร์ เผยรู้สึกยินดีที่กลายเป็นนักกอล์ฟชาวเยอรมันคนที่สองต่อจาก แบร์นฮาร์ด ลังเกอร์ ที่ขึ้นครองมือ 1 ของโลก หลังทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกกอล์ฟ "ดับเบิลยูจีซี-แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ที่รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมต้องการสยบ ลุก โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษในรอบชิงดำเพื่อยืนยันถึงการเป็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลก

โดย คายเมอร์ เอาชนะ บับบา วัตสัน สวิงจอมตีไกลชาวอเมริกันจำนวน 1 อัพในแมตช์รอบรองชนะเลิศอันสุดสูสี จนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกกอล์ฟแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป เป็นครั้งแรกในการเล่นอาชีพ และชัยชนะครั้งนี้ทำให้โปรวัย 26 ปีเตรียมแซง ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กชาวอังกฤษ ขึ้นครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกที่จะมีการประกาศในวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์

คายเมอร์ ซึ่งคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของตนเองจากรายการพีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปีที่แล้ว กล่าวถึงการเป็นโปรชาวเยอรมันคนที่สองที่ครองมือ 1 ของโลก หลังจาก แบร์นฮาร์ด ลังเกอร์ เคยนั่งแท่นสูงสุดของวงการก้านเหล็กเป็นเวลาสามสัปดาห์ในช่วงเดือนเมษายนปี 1986 ว่า "มันเป็นเวลานานมากแล้วและการเป็นคนที่สองที่ครองมือ 1 ของโลกให้ความรู้สึกที่เยี่ยมมาก มันเป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจ มิใช่เพียงสำหรับผมเท่านั้น ยังรวมถึงครอบครัวและผู้คนที่เคยช่วยเหลือผม รวมถึงประเทศเยอรมนีเช่นกัน"

คายเมอร์ เตรียมลงชิงชนะเลิศ ศึกแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ในคืนวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์นี้กับ ลุก โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษ ซึ่งโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างเหนียวแน่นบนสนามริทซ์-คาร์ลตัน, โดฟ เมาน์เทน ในเมืองมารานา โดยสร้างสถิติใหม่เล่นเพียงแค่ 73 หลุมจาก 5 แมตช์จนผ่านเข้าสู่รอบชิงดำ และ โดนัลด์ ก็มีสิทธิ์ขึ้นครองมือ 3 ของโลกถ้าหากโค่นก้านเหล็กชาวเยอรมันได้สำเร็จ

แต่โปรชาวเมืองดุสเซลดอร์ฟขอสู้เต็มที่เพื่อคว้าแชมป์ฉลองการเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่ "มันจะเป็นเรื่องเยี่ยมถ้าหากผมชนะในวันพรุ่งนี้ และนั้นจะเป็นความรู้สึกว่าผมคู่ควรกับการขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก ผมไม่ได้พูดว่าผมไม่คู่ควร แต่ถ้าหากผมคว้าแชมป์ได้ ย่อมรู้สึกดีกว่าเป็นเพียงแค่รองแชมป์"
กำลังโหลดความคิดเห็น