xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ชิง "เคย์เมอร์" สวิงแมตช์เพลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษไล่บี้เอาชนะ แมตต์ คูชาร์ ขาดลอย ทะลุเข้าไปชิงแชมป์กอล์ฟดับเบิลยูซีจี-แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป กับ มาร์ติน เคย์เมอร์ มือ 1 ของโลกคนใหม่จากเยอรมนี ที่เฉือน บับบา วัตสัน เมื่อต้องวัดกันถึงหลุมสุดท้าย

กอล์ฟรายการ ดับเบิลยูซีจี-แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ซึ่งมีนักกอล์ฟมือท็อป 64 อันดับแรกของโลกเข้าร่วมชิงชัยเงินรางวัลรวมประมาณ 255 ล้าน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของแต่ละสาย (4 คู่) ก่อนดวลกันต่อทันทีในรอบตัดเชือก

โดยในรอบ 8 คนสุดท้าย ลุค โดนัลด์ มือ 3 ของสายบ็อบบี โจนส์ เฆี่ยนชนะ ไรอัน มัวร์ รองบ่อนชาวอเมริกัน ไม่ยากนัก 5 และ 4 (สกอร์ห่าง 5 ขณะที่เหลือ 4 หลุม) ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอ แมตต์ คูชาร์ มือ 4 ในสายเบน โฮแกน ที่ปราบ ยาง ยอง ฮึน จากเกาหลีใต้ 2 และ 1
 
ส่วนรอบตัดเชือกอีกคู่หนึ่งเป็นการพบกันระหว่าง มาร์ติน เคย์เมอร์ (เยอรมนี) กับ บับบา วัตสัน (สหรัฐฯ) ซึ่งรายแรกเฉือน มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ จอมเก๋าชาวสเปน 1 อัพ ในสายแกรี เพลเยอร์ ขณะที่ วัตสัน พิชิต เจ.บี.โฮล์มส เพื่อนร่วมชาติ จากการเพลย์ออฟหลุม 19 ทางฝั่งของสายแซม สนีด

จากนั้นยอดโปรทั้ง 4 คน ดำเนินการแข่งขันต่อกันเลยในรอบตัดเชือก คู่แรก ปรากฏว่า โดนัลด์ ทำผลงานเยี่ยมเก็บได้ถึง 6 เบอร์ดี ในการตีไปเพียง 13 หลุม ก็สามารถเอาชนะ คูชาร์ อย่างขาดลอย 6 และ 5 (สกอร์ห่าง 6 เหลือหลุมให้เล่นเพียง 5) ทำให้ก้านเหล็กจากเมืองผู้ดีเข้าสู่รอบชิงในวันอาทิตย์นี้ไปเจอ เคย์เมอร์ ซึ่งเบียดเอาชนะ วัตสัน 1 อัพ โดยวันจันทร์นี้ เคย์เมอร์ จะได้ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่อย่างเป็นทางการแทน ลี เวสต์วูด ของอังกฤษด้วย ไม่ว่าจะได้แชมป์เวิลด์แมตช์เพลย์ หรือไม่ก็ตาม

ผลกอล์ฟ ดับเบิลยูซีจี-ท้ายแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป รอบ 8 คนสุดท้าย
สายบ็อบบี โจนส์
ลุค โดนัลด์ (อังกฤษ / มือ 3) ชนะ ไรอัน มัวร์ (สหรัฐฯ / มือ 12) 5 และ 4

สายเบน โฮแกน
แมตต์ คูชาร์ (สหรัฐฯ / มือ 4) ชนะ ยาง ยอง อึน (เกาหลีใต้ / มือ 11) 2 และ 1

สายแกรี เพลเยอร์
มาร์ติน เคย์เมอร์ (เยอรมนี / มือ 1) ชนะ มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ (สเปน / มือ 6) 1 อัพ

สายแซม สนีด
บับบา วัตสัน (สหรัฐฯ / มือ 5) ชนะ เจ.บี.โฮล์มส (สหรัฐฯ มือ 6) หลุม 19

สรุปผลกอล์ฟ ดับเบิลยูซีจี-แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป รอบรองชนะเลิศ
ลุค โดนัลด์ ชนะ แมตต์ คูชาร์ 6 และ 5
มาร์ติน เคย์เมอร์ ชนะ บับบา วัตสัน 1 อัพ
โดนัลด์ ฟอร์มดีต่อเนื่อง
เคย์เมอร์ ลุ้นแชมป์แมตช์เพลย์
กำลังโหลดความคิดเห็น