xs
xsm
sm
md
lg

"ลังเกอร์" ชู "คายเมอร์" คู่ควรมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติน คายเมอร์ ขึ้นรั้งมือ 1 ของโลกคนใหม่
เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ อดีตโปรตำนานชาวเยอรมัน เผยไม่รู้สึกประหลาดใจที่เห็น มาร์ติน คายเมอร์ ขึ้นครองมือ 1 ของโลก เพราะมีเกมการเล่นที่ยอดเยี่ยมทั้งลูกสั้นและยาว อีกทั้งมีศักยภาพที่จะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไปอีกในอนาคต พร้อมชี้การก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดอย่างรวดเร็วของสวิงรุ่นน้องถือเป็นปรากฎการณ์สำหรับวงการกอล์ฟโลก

คายเมอร์ ขึ้นครองมือ 1 ของโลกแทนที่ ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ ในวันนี้ (28 ก.พ.) หลังคว้ารองแชมป์ศึกกอล์ฟรายการแมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งโปรวัย 26 ปียังเป็นนักกอล์ฟชาวเยอรมันคนที่สองที่นั่งแท่นมือ 1 ของโลก นับแต่ เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ รั้งตำแหน่งเป็นเวลาสามสัปดาห์แรกที่เริ่มมีการจัดอันดับเมื่อปี 1986

ล่าสุด ลังเกอร์ ออกมากล่าวชื่นชม คายเมอร์ ที่เดินตามรอยเท้าของตนเองว่า "จากมุมมองด้านกอล์ฟแล้ว มาร์ติน คายเมอร์ สามารถทำอะไรก็ได้ เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ไร้ขีดจำกัด เขาตีลูกไกลและตรง อีกทั้งลูกสั้นของเขาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับผมแล้วมันไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจที่เขาขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลก ผมพอใจกับเขามากและหวังว่าเขาจะทำผลงานอยู่ในระดับสูงต่อไปอีกหลายปี"

คายเมอร์ พัฒนาฝีไม้ลายมือตนเองในฐานะนักกอล์ฟอาชีพอย่างรวดเร็ว ทั้งที่เริ่มต้นเล่นในชาลเลนจ์ ทัวร์ ของทวีปยุโรปเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2006 ขณะอายุ 21 ปี แต่อีก 4 ปีถัดมาก็คว้าแชมป์เมเจอร์แรกจาก "พีจีเอ แชมเปียนชิป" และยังทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียน ทัวร์ เมื่อปีที่แล้วกระทั่งขึ้นครองมือ 1 ของโลก ความสำเร็จต่างๆเหล่านี้สร้างความประทับแก่อดีตแชมป์เมเจอร์ 2 สมัย

"การขึ้นมาของเขาในวงการกอล์ฟเป็นปรากฎการณ์ เมื่อ 5 ปีที่แล้วผมไม่เคยได้ยินชื่อ มาร์ติน คายเมอร์ เลยด้วยซ้ำ เมื่อผมคิดถึงเรื่องนี้และการที่เขาไต่อันดับโลกขึ้นมาอย่างรวดเร็วเพียงใด ก็ทำให้ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมาก" ลังเกอร์ กล่าว
เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ ยกย่องโปรรุ่นน้อง
กำลังโหลดความคิดเห็น