xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" สยบ "คายเมอร์" แชมป์แมตช์เพลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ ก้านเหล็กชาวอังกฤษ จัดการสยบ มาร์ติน คายเมอร์ มือ 1 คนใหม่ของโลกจากเยอรมนี 3 และ 2 ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟ ดับเบิลยูซีจี-แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
โดนัลด์ รับโทรฟีแชมป์แมตช์เพลย์
กอล์ฟรายการ ดับเบิลยูซีจี-แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ซึ่งมีนักกอล์ฟมือท็อป 64 อันดับแรกของโลกเข้าร่วมชิงชัยเงินรางวัลรวมประมาณ 255 ล้าน เดินทางมาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554

โดย ลุค โดนัลด์ มือ 9 ของโลก ซึ่งยังไม่เคยตกเป็นรองใครใน 6 แมตช์ที่ทำการแข่งขันรายการนี้ ลงดวลวงสวิงกับ มาร์ติน คายเมอร์ ซึ่งวันจันทร์นี้จะถูกดันขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกแทน ลี เวสต์วูด ผลปรากฏว่าโปรจากอังกฤษ ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมบี้เอาชนะหนุ่มชาวเยอรมัน 3 และ 2 (สกอร์ห่าง 3 ขณะที่เหลือให้เล่นเพียง 2 หลุม) จึงคว้าแชมป์แมตช์เพลย์ในปีนี้ไปครอง

จากชัยชนะครั้งนี้ทำให้ โดนัลด์ รับเงินรางวัลไป 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 42 ล้านบาท) และจะได้เลื่อนมารั้งอันดับ 3 โลก เป็นรองแค่ เคย์เมอร์ กับ เวสต์วูด เพื่อนร่วมชาติเท่านั้น ภายหลัง โดนัลด์ ซึ่งไม่ชนะรายการใดเลยที่สหรัฐฯ ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2006 ออกมาให้สัมภาษณ์ "2-3 ปีนี้ เหมือนมีลิงเกาะอยู่บนหลังของผม แต่ตอนนี้ผมไม่รู้จะพูดอย่างไรดี อยากจะร้องไห้ออกมา มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อ ตลอดช่วง 5 ปีมานี้ผมทำงานของตัวเองอย่างหนัก มันวิเศษที่ผมได้รับผลตอบแทนกลับมา"

"วันนี้ช่วง 10 หลุมแรกสถานการณ์ขึ้นๆ ลงๆ แต่ผมมาได้ 3 เบอร์ดีในช่วง 6 หลุม ถือเป็นสิ่งที่วิเศษยิ่ง หวังว่าจากนี้ประตู (แห่งชัยชนะ) จะเปิดออกเสียที แม้ตัวผมไม่ใช่นักกอล์ฟในยุคสมัยนี้ที่ตีไกล มันจึงเป็นงานยากอยู่ไม่น้อย อย่างไรก็ดี นี่เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ หวังว่ามันจะมาอีกเรื่อยๆ" โปรวัย 33 ปี ทิ้งท้าย

ส่วนการแข่งขันในรอบชิงอันดับ 3 ปรากฏว่า แมตต์ คูชาร์ เอาชนะ บับบา วัตสัน เพื่อนร่วมชาติชาวอเมริกัน 2 และ 1 โดยก่อนการแข่งขันวันสุดท้ายปรากฏว่าตลอดทั้งคืนมีหิมะโปรยปรายลงมา อย่างไรก็ดี เมื่อเข้าสู่ช่วงบ่ายสภาพสนามดีขึ้นและก็ลงทำการดวลวงสวิงกันได้ตามปกติ
กำลังโหลดความคิดเห็น