xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" โวลั่นแชมป์ต่อไปมาแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลุก โดนัลด์ สวิงหมายเลข 3 ของโลกชาวอังกฤษ เผยว่า ตนเองมีความมั่นใจเป็นอย่างมากที่จะคว้าโทรฟีเพิ่มในฤดูกาล 2011 หลังจากพลิกโค่น มาร์ติน คายเมอร์ มือ 1 โลก ในรอบชิงชนะเลิศศึก "แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์" แชมเปียนชิป" โดยชี้ว่าเป็นการปลดล็อกแชมป์แรกของปีได้สำเร็จ จากการรายงานของ "พีจีเอ ทัวร์"

ทั้งนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันกอล์ฟ "ดับเบิลยูซีจี-แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" รอบชิงชนะเลิศ ณ สนามริทซ์-คาร์ลตัน, โดฟ เมาน์เทน ในเมืองมารานา รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า ลุก โดนัลด์ จากอังกฤษ เอาชนะ มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมัน ด้วยสกอร์ 3&2 (นำ 3 อัพ เหลือ 2 หลุม) ส่งผลให้ โดนัลด์ ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 3 ในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งทันที ขณะที่ คายเมอร์ เถลิงขึ้นครองบัลลังก์โปรหมายเลข 1 โลก แทนที่ ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กจากเมืองผู้ดี ที่ตกรอบสองของการแข่งขัน

โดย ก้านเหล็กวัย 33 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "พีจีเอ ทัวร์" ว่า "ผมรู้สึกภูมิใจมากที่สามารถโค่นมือ 1 โลกลงได้ และคว้าแชมป์รายการนี้มาครอง เรื่องนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อความมั่นใจของผม มันถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในฤดูกาลนี้ ที่ผ่านมาผมพยายามบอกตัวเองอยู่เสมอให้สัมผัสโทรฟีโดยเร็วที่สุด ซึ่งแชมป์นี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ นับเป็นการปลดล็อกโทรฟีแรก หากสัมผัสแชมป์แรกได้ แชมป์ต่อไปก็จะตามมาทีหลัง"

นอกจากนั้น โดนัลด์ ยังได้กล่าวถึงเป้าหมายของตนเองในปีนี้ว่า "อย่างแรกเลยคือผมต้องการรักษาอันดับในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งให้ได้ เนื่องจากการก้าวมายืนจุดนี้ถือเป็นการวัดมาตราฐานฟอร์มการเล่นได้เป็นอย่างดี เพราะ หากผลงานเกิดสะดุดขึ้นมาก็จะมีนักกอล์ฟคนอื่นพร้อมแทนที่ทันที ซึ่งตรงนี้ถือเป็นเรื่องที่ผมต้องพิสูจน์ตัวเองให้สำเร็จในฐานะนักกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลก"
กำลังโหลดความคิดเห็น