xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" รับอ่อนใจทุบสถิติ "หมีทองคำ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือ เริ่มรู้สึกหวั่นใจกับการทำลายสถิติเมเจอร์ 18 สมัย
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตก้านเหล็กหมายเลข 1 โลกชาวอเมริกัน ยอมรับ เวลานี้ตนเองรู้สึกอ่อนใจเป็นอย่างยิ่งในการทำลายสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุดของ "หมีทองคำ" แจ็ค นิคลอส ตำนานสวิงรุ่นพี่ หลังจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บซ้ำที่แผลเก่าจนต้องถอนตัวจากการแข่งขัน "เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป" และมีแววว่าจะวืดลงสนามในศึกเมเจอร์ที่สอง "ยูเอส โอเพน" จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

หลังจากที่ "พญาเสือ" ได้เกิดอาการบาดเจ็บเข่าซ้ายระหว่างการแข่งขันศึกเมเจอร์ "เดอะ มาสเตอร์ส" รอบสาม จนทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันรายการ "เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป" และกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในศึก "เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป" แต่ทว่าเกิดอาการบาดเจ็บกำเริบอีกครั้ง ก่อนตัดสินใจถอนตัวออกจากการแข่งขัน โดยทำผลงานเสียโบกีที่หลุม 1, 5 และ 9 รวมทั้งออกทริปเปิลโบกีในหลุม 4 ในการเล่น 9 หลุม

โดย โปรวัย 35 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ตั้งแต่เริ่มต้นการเล่นอาชีพเมื่อตอนอายุ 20 ปี ผมเองก็ไม่คาดคิดเหมือนกันว่าตัวเองจะคว้าแชมป์เมเจอร์ได้ถึง 14 สมัย จนมีลุ้นทำลายสถิติของ แจ็ค นิคลอส ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเมื่อทุกอย่างมาถึงจุดนี้ผมเองก็มองถึงการทุบสถิติ 18 สมัยเช่นกัน แต่ทว่าเวลานี้ก็ยอมรับอีกเช่นกันว่า ฟอร์มการเล่นที่ยังไม่ดีพอของผม บวกกับปัญหาอาการบาดเจ็บ ก็คงเป็นช่วงเวลายากลำบากที่จะลุ้นโค่นสถิติที่ยิ่งใหญ่นี้"

นอกจากนั้น ดร. โรเบิร์ต เฟรเดริค ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้เปิดเผยว่า วูดส์ มีโอกาสที่จะพลาดลงสนามในรายการ "ยูเอส โอเพน" ช่วงกลางเดือนหน้านี้สืบเนื่องจากอาการบาดเจ็บซ้ำว่า "ส่วนมากแล้วผู้ที่ได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าจะต้องได้รับการรักษาอย่างน้อยเป็นเวลา 2-4 สัปดาห์ ซึ่งหากว่าบาดแผลยังไม่หายสนิทดี โอกาสที่จะบาดเจ็บซ้ำ และเกิดอาการรุนแรงกว่าเก่าก็มีมาก ดังนั้นสิ่งที่เขาควรทำคืองดใช้ร่างกายในส่วนที่เกิดอาการบาดเจ็บ จนกว่าจะได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่าทุกอย่างพร้อมแล้ว"

ทั้งนี้ "พญาเสือ" สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ได้ 14 สมัย นับตั้งแต่ลงสนามเทิร์นโปรเมื่อปี 1996 อันประกอบไปด้วย "เดอะ มาสเตอร์ส" (1997, 2001, 2002, 2005), "ยูเอส โอเพน" (2000, 2002, 2008), "ดิ โอเพน" (2000, 2005, 2006) และ "พีจีเอ แชมเปียนชิป" (1999, 2000, 2006, 2007) โดยเป็นรองสถิติสูงสุดของ "หมีทองคำ" เพียงคนเดียวที่ทำไว้ 18 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น