xs
xsm
sm
md
lg

"เอลส์" ชี้อนาคตนักกีฬาอื่นครองวงการกอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวแอฟริกาใต้ ออกโรงแสดงความคิดเห็นว่า ต่อไปในอนาคตจะมีนักกีฬาประเภทอื่นสนใจมาเล่นกีฬากอล์ฟมากขึ้น และจะสามารถทำผลงานได้ดี โดยชี้ประการณ์ในการเล่นกีฬาชนิดนั้นๆ จะมีส่วนช่วยให้ประสบความสำเร็จ อย่างเช่น แกรี วูดแลนด์ ที่สามารถคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ "ทรานซิชันส์ แชมเปียนชิป 2011" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีก้านเหล็กชื่อดังหลายคนในวงกอล์ฟปัจจุบัน ที่เคยมีประสบการณ์เป็นนักกีฬาชนิดอื่นๆ มาก่อนที่จะเทิร์นโปรเป็นนักกอล์ฟอาชีพ อทิ เซอร์จิโอ การ์เซีย สวิงชื่อดังชาวสเปน ที่เคยเป็นนักฟุตบอลสมัครเล่นมาก่อน รวมไปถึง แกรี วูดแลนด์ ที่เป็นนักบาสเก็ตบอล และเบสบอล

โดย โปรวัย 41 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ในปัจจุบันมีนักกีฬาจำนวนมากที่หันมาสนใจกอล์ฟ ยกตัวอย่าง วูดแลนด์ เขาเป็นนักเบสบอลมาในสมัยเด็ก จึงทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องของวงสวิง โดยสามารถไดร์ฟได้ไกลถึง 300 หลา และยังคอนโทรลลูกได้เป็นอย่างดี ผมมองว่าในอนาคตโปรที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬาชนิดอื่นมาก่อนเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่แรก"

"ดูอย่าง อดัม สก็อต เป็นต้นเขาเริ่มเล่นเทนนิสมาก่อนที่จะลงสวิงก้านเหล็ก ล่าสุดที่ผมได้เจอเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่าเขาเคยเป็นนักเทนนิสมาก่อน จุดนี้จึงทำให้ผมคิดว่าประสบการณ์ในการเป็นนักกีฬาอื่นมาก่อนจะทำให้มีสมาธิอยู่กับเกมตลอดเวลา นอกจากนั้นยังช่วยในเรื่องของความฟิตด้วย ง่ายๆ ดูอย่างตำนานกอล์ฟอย่าง แจ็ค นิคลอส และอาร์โนล พาล์มเมอร์ ยังเล่นกีฬาชนิดอื่นมาก่อนเลย" เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 สมัย กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น