xs
xsm
sm
md
lg

"โอชัว" ปลื้มรับรางวัลบาร์ลเล็ตต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลอเรนา โอชัว อดีตโปรสาวมือ 1 ของโลก สุดปลื้มได้เกียรติเข้ารับรางวัลนักเขียนกอล์ฟของประเทศสหรัฐอเมริกา "ชาร์ลี บาร์ลเล็ตต์ อวอร์ด" ประจำปี 2011 โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 เมษายน ณ สนามออกัสตา สถานที่จัดการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการแรก "เดอะ มาสเตอร์ส" จากการรายงานของเว็บไซด์อย่างเป็นทางการของ "พีจีเอ ทัวร์"

ทั้งนี้ โอชัว เริ่มเทิร์นโปรเมื่อปี 2002 ก่อนเข้าสู่แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีถัดมา โดยคว้าแชมป์ทั้งหมด 27 รายการและได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปีของทัวร์ 4 สมัยติดต่อกันตั้งแต่ปี 2006 พร้อมครองมือ 1 ของโลกมาตั้งแต่ปี 2007 ก่อนที่จะประกาศอำลาสนามไปเมื่อปีก่อน

โดย นักกอล์ฟสาวเม็กซิกัน ให้สัมภาษณ์ผ่าน "พีจีเอ ทัวร์" ว่า "อย่างแรกฉันรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นที่สุด บรรยากาศในสนามทุกครั้งที่ฉันลงแข่ง ภาพเหล่านั้นยังคงอยู่ในความทรงจำของฉัน ซึ่งทุกอย่างจะไม่เปลี่ยนแปลงไป แม้ว่าฉันจะไม่ได้ลงสนามอีกแล้วก็ตาม แต่ว่าฉันยังสามารถทำประโยชน์ให้แก่วงการกอล์ฟได้อยู่ ด้วยการช่วยเหลือจากนอกสนาม"

สำหรับ โอชัว ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ต่อจาก "บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ อดีตมือ 1 โลกชาวแอฟริกาใต้ เมื่อปี 2010 ขณะที่ปี 2009 ตกเป็นของ "หมีทองคำ" แจ็ค นิคลอส เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 18 สมัย ส่วนปี 2008 เป็นของ "ฉลามขาว" เกร็ก นอร์แมน ตำนานกอล์ฟชาวออสเตรเลียน และปี 2007 ตกเป็นของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน

นอกจากนั้น สวิงสาววัย 29 ปี เตรียมเข้ารับรางวัล "บ็อบ โจนส์ อวอร์ด" ประจำปี 2011 ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ หลังได้รับการคัดเลือกจากสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐฯ (ยูเอส พีจีเอ) เมื่อปีก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น