xs
xsm
sm
md
lg

"โนห์" ตั้งเป้าแชมป์เมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนห์ เซียง-ยูล มองถึงแชมป์เมเจอร์
โนห์ เซียง-ยูล โปรดาวโรจน์ชาวเกาหลีใต้และมือ 1 เอเชียน ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2010 เผยจะพยายามปรับปรุงการเล่นทุกส่วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งให้มีความคงเส้นคงวามากขึ้นเพื่อโอกาสประสบความสำเร็จอีกในปี 2011 พร้อมตั้งเป้ากลายเป็นนักกอล์ฟเอเชียคนที่ 2 ที่ชนะเมเจอร์ได้สำเร็จในอนาคต

โนห์ สร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ชนะออร์เดอร์ ออฟ เมอริท ของเอเชียน ทัวร์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยวัยเพียง 19 ปีกับ 204 วัน และคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีของทัวร์ หลังจากทำผลงานชนะทัวร์นาเมนท์ที่ประเทศมาเลเซีย และจบท้อปเทนอีก 4 รายการ

ล่าสุด ก้านเหล็กเลือดกิมจิกล่าวถึงเป้าหมายในฤดูกาล 2011 ว่า "ผมต้องการให้เกมการเล่นของผมมีความคงเส้นคงวามากขึ้น เพราะวันหนึ่งผมตีดีแต่อีกวันกลับตีแย่ ผมจำเป็นต้องเล่นให้คงเส้นคงวาตลอดทั้งสี่วัน เมื่อผมทำแบบนั้นได้ ผมสามารถเริ่มคิดถึงการชนะทัวร์นาเมนท์ใหญ่ๆรวมถึงรายการเมเจอร์ ผมจะต้องทำงานในการเล่นทุกส่วนของผม ไม่ใช่แค่จุดหรือสองจุด ผมคิดว่าผมได้เรียนรู้อย่างมากจากการเล่นในเอเชียน ทัวร์ 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ยังมีอีกหลายสิ่งที่ให้เรียนรู้อีก"

โนห์ ซึ่งเข้ามาเล่นเอเชียน ทัวร์ เพียงแค่ 2 ปี กล่าวต่อว่าอยากคว้าแชมป์ในทวีปยุโรปและต้องการขยับอันดับโลกเข้าสู่ 30 อันดับแรกจากปัจจุบันที่รั้งมือ 64 ของโลก

แม้ปีที่แล้วโปรวัย 19 ปีทำผลงานได้อย่างน่าพอใจในรายการเมเจอร์อย่าง ยูเอส โอเพน และ พีจีเอ แชมเปียนชิป แต่เจ้าตัวยังไม่คิดทำผลงานเทียบเท่ากับโปรรุ่นพี่ ยาง ยอง อึน ที่กลายเป็นนักกอล์ฟเอเชียคนแรกที่ชนะเมเจอร์ในเร็ววันนี้

"เมเจอร์ต่างจากรายการอื่นๆ เราเล่นบนสนามที่ยากและมีสภาวการณ์ต่างไปอย่างสิ้นเชิง แต่หากผมได้รับประสบการณ์จากรายการเมเจอร์มากขึ้น บางทีผมอาจกลายเป็นนักกอล์ฟเอเชียคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ได้" โนห์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ การคว้ามือ 1 ของเอเชียน ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ โนห์ ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันเมเจอร์ดิ โอเพน และซีรีส์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการคาดิแลค แชมเปียนชิป หากก้านเหล็กเลือดกิมจิสามารถขยับอันดับโลกให้ดีขึ้นอีกเล็กน้อยไปติดท้อป 60 ก็จะได้เข้าไปเล่นในซีรีส์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป อีกรายการคือแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ ในเดือนกุมภาพันธ์
กำลังโหลดความคิดเห็น