xs
xsm
sm
md
lg

อช.ทัวร์มอบรางวัลยอดเยี่ยม "ธงชัย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกรนท์ สแลค (ซ้าย) ผู้จัดการของ ธงชัย เป็นตัวแทนรับมอบรางวัลจาก ดาโต๊ะ อาห์หมัด ชาเบรี รัฐมนตรีกีฬาของประเทศมาเลเซีย
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 42 ของโลกชาวไทย ได้รับการมอบรางวัลจากการทำผลงานอันยอดเยี่ยมเมื่อปี 2009 ในงานแจกรางวัลของเอเชียน ทัวร์ ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา

ธงชัย ซึ่งปี 2009 คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ 2 รายการและจบทัวร์นาเมนท์ 10 อันดับแรก 3 รายการ ได้รับ 3 รางวัลคือ ผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดซึ่งถือเป็นสมัยที่ 3 ของโปรวัย 40 ปีรายนี้หลังเคยทำสำเร็จเมื่อปี 2001 และ 2004 รวมถึงรางวัลผู้เล่นแห่งปีและผู้ทำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุดของฤดูกาล

โดยโปรชาวลพบุรีกล่าวขอบคุณว่า "ผมขอขอบคุณผู้เล่นทั้งหมดที่โหวตให้ ผมภูมิใจมากที่เห็นเอเชียน ทัวร์ เติบโตขึ้นและมีนักกอล์ฟอายุน้อยและมีพรสวรรค์เข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์มากมาย ผมหวังว่าจะสามารถเป็นตัวอย่างแก่ผู้เล่นรุ่นใหม่ๆเหล่านั้นและวันหนึ่งจะได้เห็นนักกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ ก้าวขึ้นไปติด 50 อันดับแรกของโลก หรือแม้แต่คว้าแชมป์เมเจอร์ได้อีก"

"รางวัลเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญมากเพราะมันพิสูจน์ว่าผมเล่นได้ดีและรู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งขันจนคว้าตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดได้เป็นครั้งที่ 3 ของการเล่นอาชีพ ผมอยากขอบคุณสปอนเซอร์ทุกราย รวมถึงผู้เล่นในเอเชียน ทัวร์ ที่ทำให้สิ่งนี้เป็นไปได้" ธงชัย กล่าว

สำหรับรางวัลอื่นที่น่าสนใจ ยาง ยอง อึน โปรเกาหลีใต้ ได้รับรางวัลพิเศษจากการเป็นชาวเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์ในรายการ พีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่รางวัลผู้เล่นรุคกี้แห่งปีตกเป็นของ ซี มูนิยัปปา สวิงชาวอินเดีย ส่วน "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ ได้รางวัลการทำเบอร์ดีมากสุด 255 ครั้งตลอดปี ส่วน "โปรมดแดง" ธรรมนูญ ศรีโรจน์ รับรางวัลพัตต์เฉลี่ยต่ำสุด 1.691 พัตต์ต่อการตีออนกรีนโดยปกติ (GIR : Green in Regulation)
กำลังโหลดความคิดเห็น